Sau khi khá thành công với phiên bản mui cứng thông thường, BMW tiếp tục nâng cấp và cải tiến mẫu xe i8 để cho ra đời phiên bản mui trần i8 Roadster tại triển lãm Los Angeles 2017 đang diễn ra tại Mỹ.
BMW i8 Roadster xuất hiện sau 5 năm ra mắt bản concept đầu tiên tại triển lãm ôtô Bắc Kinh năm 2012 và 2 năm kể từ khi bản concept dùng cho sản xuất được giới thiệu tại Consumer Electronics Show ở Las Vegas. Thời kỳ nghiên cứu và phát triển kéo dài khiến nhiều người chờ đợi, tuy nhiên những gì BMW giới thiệu không khiến người dùng thất vọng.
BMW i8 Roadster sở hữu tấm mui mềm được xếp gọn dưới nắp tấm chắn sau ghế và có thể đóng mở bằng cách nhấn nút. Mui xe được làm từ vải và các thanh xếp thuỷ lực, có thể gấp gọn trong 15 giây ở tốc độ lên tới 50 km/h. Để tăng cường an toàn khi không có mui cứng, BMW đã sửa đổi kính chắn gió, bổ sung một khung chống lật và cửa sổ được làm bằng thép không gỉ.
Nnhờ loại bỏ phần mui cứng và tăng cường sử dụng nhựa và nhôm, sợi carbon gia cường, khối lượng i8 Roadster giảm 60 kg so với chiếc Coupe, chỉ nặng 1.594 kg. Bên trong, khoang chứa đồ tăng thêm 92 lít nhờ loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản coupe.
BMW cũng bổ sung một màn hình head-up là trang bị tuỳ chọn và nhiều tính năng giải trí mới. Khách hàng có thể tuỳ chọn nội thất ốp carbonfibre hoặc gốm trên bảng điều khiển trung tâm.
i8 mui trần được trang bị động cơ 1.5 lít, tăng áp của BMW kết hợp với động cơ điện trên hai bánh trước, đạt tổng công suất 369 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Chỉ riêng động cơ xăng có công suất 228 mã lực và hai động cơ điện đạt 141 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp với hai tuỳ chọn truyền động bốn bánh hoặc cầu trước. Thời gian tăng tốc từ 0-100 của phiên bản mui trần là 4.6 giây, trong khi bản coupe chỉ 4.4 giây. Cả hai đều đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Khối pin cũng được sửa đổi, tăng từ 7.1 kWh lên 11.6 kWh. Hãng xe Đức khẳng định lượng pin này đủ giúp xe chạy 53 km với bản mui trần và 54 km trên bản mui cứng.