BMW M5 hoàn toàn mới sở hữu hệ dẫn động 3 chế độ AWD, AWD Sport, 2WD và sức mạnh lên đến 600 mã lực.
Về ngoại hình, BMW M5 2018 sở hữu một số nét thiết kế riêng nhằm tạo điểm nhấn khác biệt so với 5-Series thế hệ mới. Phần đầu xe với hốc gió cỡ lớn hơn và lưới tản nhiệt hình quả thận đi kèm logo “M5”. Hốc bánh xe cũng có kích cỡ lớn hơn một chút so với 5-Series thế hệ mới vì mẫu xe này được trang bị bộ lốp có kích thước 275/35 phía trước.
Chi tiết này ảnh hưởng đến thiết kế hốc gió ngay phía trên đó. Bộ mâm hợp kim khá phong cách với 19 inch cho bản tiêu chuẩn và bản 20 inch tùy chọn. Đi cùng với nó là hệ thống phanh hiệu suất cao với 6 piston bánh trước và 1 piston bánh sau. Khách hàng cũng có thể chọn phanh gốm carbon M giúp giảm trọng lượng đi 23 kg.
BMW M5 thế hệ mới đậm tính khí động học hơn. Các đường gân, đường dập và các khe gió góp phần nâng cao hiệu suất của việc thoát khí trên xe. Thậm chí, gương ngoại thất cũng có thiết kế khác biệt nhằm tối ưu hóa thiết kế khí động học. Đuôi xe, ấn tượng nhất vẫn là cặp ống xả kép mạnh mẽ. Phần cản va sau thể thao hơn, bộ khuếch tán gió màu đen và cánh gió trên nắp cốp sau hầm hố hơn. Nóc xe được làm bằng sợi carbon nhựa cường lực CFRP cho phép nó nhẹ hơn.
Nội thất M5 mới không khác nhiều so với 5-Series cùng thế hệ. Dù vậy có thể thấy rõ cần số của BMW M5 2018 có thiết kế mới, nam tính hơn. Tổng thể nội thất ở các hình ảnh này là sự kết hợp giữa tông trắng, xám đậm cùng những chi tiết màu đỏ, logo “M”. Các ghế thể thao đương nhiên là một bộ phận không thể thiếu trên BMW M5.
BMW M5 2018 được trang bị vô lăng đa chức năng có 2 nút bấm màu đỏ đi kèm dòng chữ “M1” và “M2”. Đây là 2 nút bấm giúp người điều khiển chọn chế độ lái cá nhân hóa đã được cài đặt từ trước thông qua hệ thống iDrive của xe. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive mới. Hệ thống này cho phép người lái chọn giữa các chế độ 4WD, 4WD Sport và 2WD. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau Active M Differential.
Thứ hấp dẫn nhất chính là động cơ, M5 hoàn toàn mới được trang bị “Trái tim” M TwinPower Turbo V8 4.4 L cho phép nó đạt công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh AWD, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 11,1 giây. Phiên bản khởi đầu của M5 có mức giới hạn tốc độ tối đa là 250 km/h, nhưng với gói trang bị M Driver’s Package nó có thể tăng lên 305 km/h. Con số này không hề thua kém bất kỳ mẫu xe thể thao hay thậm chí là siêu xe nào trên thị trường.
Thay đổi lớn nhất đến từ sự bổ sung của hệ dẫn động M xDrive, thứ mà BMW hứa hẹn rằng “là hệ dẫn động tất cả các bánh nhiều cảm xúc nhất” trong phân khúc xe hiệu suất cao. Nó bao gồm ly hợp đa đĩa và phân bổ dẫn động hoàn toàn thích ứng giữa trục trước và trục sau theo từng tình huống. Một hệ thống giúp đem lại khả năng bám đường tối ưu cho M5 mới trong mọi cung đường cũng như mọi điều kiện thời tiết là khóa vi sai chủ động Active M Differential ở trục sau, cũng có thể biến đổi thích ứng hoàn toàn từ 0 đến 100% giữa 2 bánh sau.
Hệ thống M xDrive có thể được tùy chỉnh. Người lái có 5 cấu hình khác nhau để chọn dựa trên kết hợp với các chế độ DSC (DSC on, MDM, DSC off) và các chế độ M xDrive (4WD, 4WD Sport và 2WD). Ở chế độ M Dynamic (MDM, 4WD Sport), hệ thống M xDrive cho phép người lái dễ dàng kiểm soát các cú drift điệu nghệ. Còn lại 3 chế độ M xDrive kết hợp DSC off thì được tập trung và kỹ năng lái xe thể thao thuần khiết cho các lái xe và chủ yếu sử dụng trên đường đua.
Dù nhiều người lo ngại hệ dẫn động tất cả các bánh AWD sẽ làm chiếc xe nặng hơn nhưng BMW khẳng định thế hệ mới của M5 thậm chí còn nhẹ hơn bản đang lưu hành thị trường.
BMW M5 sẽ chính thức được đặt hàng vào tháng 7. Giá bán của nó tại thị trường Đức là 117.900 EUR (139.001 USD hoặc 3,15 tỷ đồng).