Brixton Motorcycle – Xe tàu thì đã sao ?

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng đợi chờ, thì hôm nay những em Brixton đầu tiên đã lăn bánh tại Việt Nam. Thật sự, thì em nó tuyệt vời hơn trong đợi rất rất nhiều !

Vậy là sau bao nhiêu ngày tháng đợi chờ, thì hôm nay những em Brixton đầu tiên đã lăn bánh tại Việt Nam. Thật sự, thì em nó tuyệt vời hơn trong đợi rất rất nhiều !

Bên cạnh sự trong đợi của những người yêu mến dòng xe classic này, là những lời dèm pha “xe tàu”. Do đó, mình viết bài này nhằm mục đích “xe tàu, thì đã sao nào?” Và đây là cảm nhận thực tế sau khi chạy thử em nó trong nội thành Sài Gòn.

Đây là phiên bản BX150 Classis

Đầu tiên là phải nói về tổng thể thiết kế bên ngoài. Sáng nay mình mới chỉ có dịp được chiêm ngưỡng em Classic là phiên bản tracker của Brixton. Có thể nói đây là một chiếc xe Street Tracker thuần chủng, dòng xe vừa có thể đi đường phố vừa có thể vượt địa hình khó.

Thiết kế bình xăng 13 lít khá to, nhưng lại được dập 2 bên nên cảm giác xe rất thon gọn không quá gồ ghề. Thiết kế bánh trước 100-80-17, bánh sau 120-80-16, làm cho chiếc xe có cảm giác phần đầu hơi cao hơn, tạo cảm giác lái thoải mái hơn khi ngồi thẳng lưng. Với thiết kế bình xăng lớn, dáng ngồi thoải mái, em Brixton Classic rất tuyệt vời cho những chuyến đi xa.

Bình xăng lớn 13 lít, nhưng được gò phần hông nên tạo cảm giác ngồi thoải mái.
Ghi đông cao tạo cảm giác lái thoải mái.
Tem BX One Five O thể hiện dòng xe 150.

Và tiếp theo là nói về cục máy 150cc của em Brixton Classic này. Khối động cơ 150cc, nhưng chỉ có 11,6 mã lực. Tuy là hơi yếu so với những em khác, nhưng vì là kiểu dáng classic thì chuyện quá mạnh, theo mình cũng không phải yếu tố chính mọi người đáng lưu tâm. Máy khá bốc ở những ga đầu, không quá mạnh mẽ, nhưng em nó lại lướt đi một cách vô cùng êm ái. Chuyến số nhẹ nhàng và không gặp phải chuyện giật, khựt máy. Đi trong thành phố sẽ thuận tiện và không khiến bạn cảm thấy khó khăn trong những tình huống kẹt xe.

Cảm giác lái của em Classic thì vô cùng thoải mái, vì thế ngồi thẳng lưng,chổ kẹp bình xăng cũng giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái nhất. Bộ côn tay vô cùng êm và rất nhẹ, các bạn nào mới chuyển sáng đi dòng côn tay cũng sẽ cảm thấy thoải mái, chứ không quá mỏi tay khi kẹt xe. Còn bộ thắng thì có cơ chế tuyệt vời, khi mà phanh tay có bộ đệm hơi giúp bạn bóp phanh êm ái hơn, khi bạn đạp phanh sau, phan tay sẽ nhả lại một phần giúp xe không bị bó cứng gây trượt. Góc đánh lái rộng, giúp di chuyển trong thành phố thêm thuận tiện, điểm trừ duy nhất là dàn dây điện khá lòng thòng, khi đánh hết lái sang phải sẽ bị cấn. Điều này dễ dàng khắc phục bằng dây gút.

Bình xăng được gò giúp bạn để chân thoải mái hơn.
Tư thế ngồi thẳng, tạo cảm giác thoải mái.

Thật sự mà nói, nếu bỏ qua yếu tố nguồn gốc xuất sứ từ Trung Quốc, thì em Brixton 150cc này vô cùng hợp lý cho những ai yêu thích dòng xe classic. Bạn không phải lăn tăn chuyện độ chế xe, rồi lại khó khăn với csgt. Hay tìm kiếm những dòng xe không chính ngạch rồi lại ngại di chuyển. Bây giờ, đã có một dòng xe được thiết kế chuẩn classic, hải quan chính ngạch, giá lại rất rẻ. Vậy bạn còn lăn tăn điều gì ?! – Độ bền, hay thương hiệu ?

Đây là đánh giá khách quan của mình sau khi trải nghiệm chiếc xe trong sáng nay. Còn về độ bền, sau 5.000-10.000 km, em nó có thoát khỏi lối mòn của những chiếc xe gắn mác “xe tàu”?

Xe to, không quá hầm hố, nhưng cũng quá nhỏ bé.
Thiết kế chuẩn street tracker.
Yên xe được làm theo thiết kế của những chiếc Triumph. Lớp mút dày, ngồi êm ái.
Nhìn từ phía sau chiếc xe khá to.
Tem xe thiết kế khá sắc sảo
Cụm đèn chính, xi nhan và dàn đầu xe được thiết kế hài hòa, bắt mắt.
Trong tầm giá 50 triệu, em nó thật tuyệt vời.

Độc giả Nguyễn Trường Sơn

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },