Bugatti Veyron đi xuyên Việt sẽ tốn kém đến mức nào?

Chiếc Bugatti Veyron được sinh ra không phải để sử dụng hàng ngày, các chi phí để sở hữu cũng như “nuôi” chiếc xe ngày đều nằm ở mức ngoại hạng. Việc đem chiếc Veyron đi xuyên Việt có thể ngốn của Trung Nguyên không ít tiền bạc và thời gian.

Chiếc Bugatti Veyron được sinh ra không phải để sử dụng hàng ngày, các chi phí để sở hữu cũng như “nuôi” chiếc xe ngày đều nằm ở mức ngoại hạng. Việc đem chiếc Veyron đi xuyên Việt có thể ngốn của Trung Nguyên không ít tiền bạc và thời gian.

Ngoài mức giá hơn 2 triệu USD để mua xe, Bugatti Veyron có chi phí hoạt động cao ngất ngưởng, hơn bất kỳ chiếc ô tô nào được sản xuất trên thế giới.

Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD/ năm. Đây nhiều khả năng cũng sẽ là mức mà chiếc Veyron của Chủ Tịch Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ phải chi trả khi kết thúc hành trình xuyên Việt với quãng đường hàng ngàn km.

Chi phí này bao gồm:

– 23.500 bảng (37.000 USD) cho một bộ lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay sau mỗi 4.000km, vì xe có tốc độ cực đại lên tới 407km/h, cao hơn tốc độ chạy trên mặt đất của máy bay khoảng 160km/h.

– Đến lần thứ 4 thay lốp, chủ xe cần cho kiểm tra bộ vành xem có dấu hiệu rạn nứt không. Nếu có, chủ xe sẽ phải thay vành với chi phí 7.050 bảng/bánh, tương đương 11.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Như vậy, nếu phải thay cả 4 vành xe, chi phí sẽ là 44.000 USD.

– Bảo dưỡng định kỳ, phí bảo hiểm, tiền xăng (xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình 29,4 lít/100km đường phố và 16,8 lít/100km đường cao tốc). Tất nhiên, đây chỉ mới là con số tiêu chuẩn, thực tế khi vận hành tại Việt Nam thì rất có thể con số này còn lớn hơn nhiều.

– Chi phí thay dầu cho siêu xe Bugatti Veyron vào khoảng 21.000 USD.

– Thêm vào đó, nếu chẳng may có những va chạm hay hỏng hóc nặng các bộ phận, chủ nhân của chiếc xe sẽ phải gửi xe về nhà máy hay mời thợ chính hãng tới kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Chi phí có thể lên đến cả trăm nghìn USD.

Cộng thêm một số chi phí khác, tổng số tiền chủ xe phải bỏ ra có thể lên tới 300.000 USD/năm. Như vậy, sở hữu và sử dụng một chiếc Bugatti Veyron còn cao hơn một chiếc máy bay riêng.

Bên trên chỉ là khuyến cáo khi khách hàng sử dụng Bugatti Veyron trong điều kiện vận hành tốt, địa hình lý tưởng. Còn với điều kiện đường xá Việt Nam thì bộ lốp của Bugatti Veyron có thể phải thay thế sớm hơn bình thường, hoặc thậm chí sẽ hư bất ngờ nếu không may “sụp ổ gà” hay “cấn lề”. Tương tự, bộ mâm xe trị giá bằng một chiếc Honda Civic cũng có nguy cơ phải thay thế sớm trong hành trình này.

Theo Carl Hartley, giám đốc một đại lý siêu xe và xe sang tại London cho biết, Bugatti sẽ không chạm vào xe nếu bạn không làm những gì họ yêu cầu. Nếu công ty yêu cầu bạn thay lốp, bạn buộc phải thay.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },