Theo báo cáo tổng kết doanh số do BYD công bố, hãng xe Trung Quốc này đã bán được tới 341.658 xe năng lượng mới (NEV) trong tháng 6/2024 vừa qua. Con số này đã thiết lập kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trong một tháng. Kỷ lục cũ cũng do BYD thiết lập, với doanh số là 341.043 chiếc bán ra vào tháng 12/2023. Tính trung bình, BYD bàn giao tới 11.000 chiếc xe tới tay khách hàng.
Trong số 341.658 xe năng lượng mới mà BYD bán ra trong tháng vừa qua, có 145.179 chiếc là xe thuần điện (EV). Con số này thấp hơn khoảng 1.000 chiếc so với doanh số của tháng 5, nhưng cao hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng kết nửa đầu năm 2024, BYD đã bán được 726.153 chiếc xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng chú ý là BYD đang chiếm lĩnh đã liên tiếp phá các kỷ lục về doanh số trong 4 tháng vừa qua, bao gồm cả mảng xe điện và xe hybrid. Trong khi đó, nhiều hãng xe đối thủ lại đang rơi vào tình cảnh lao đao vì sức mua sụt giảm.
Không chỉ tập trung vào thị trường Trung Quốc, BYD cũng đang nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường nước ngoài. Trong tháng 6 vừa qua, BYD đã bán được 26.995 xe ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Tại Thái Lan, BYD nắm giữ 40% thị trường xe điện Thái Lan tính đến cuối năm ngoái, trong khi các đối thủ Neta và Great Wall Motor chiếm lần lượt 17% và 16%. Mới đây, thương hiệu Trung Quốc này cũng đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam 3 mẫu xe mới là Seal, Atto3 và Dolphin, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng bởi thiết kế đẹp mắt cùng hàng loạt công nghệ vượt trội.
Mặc dù BYD phần lớn doanh số BYD đến từ các mẫu SUV, sedan giá rẻ, tuy nhiên, công ty cũng đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm bằng việc cho ra mắt các mẫu SUV hạng sang, xe bán tải và siêu xe. Trong đó đáng chú ý nhất là Yangwang U9 – mẫu siêu xe điện được BYD thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với hai gã khổng lồ về siêu xe khác là Ferrari và Lamborghini. Theo các nguồn tin, giá khởi điểm của mẫu xe này có thể rơi vào 233.400 USD.
Bên cạnh đó, BYD cũng đã ra mắt Sea Lion 07 với giá khởi điểm từ 26.250 USD. Mẫu xe này được dự đoán là sẽ tạp ra nhiều khó khăn cho Tesla Model, vốn có giá khởi điểm cao hơn hẳn, lên tới 34.550 USD tại thị trường Trung Quốc.