Mức giá này có ý nghĩa gì? Điều đó có nghĩa là sau 8-10 năm sử dụng chiếc xe này, pin nếu có bị chai hỏng thì bạn cũng chỉ tốn 90 triệu để thay mới. Quá tiết kiệm.
Bạn hãy tưởng tượng nếu như lúc trước bạn thường xuyên đi xe xăng như 1 chiếc Toyota Camry chẳng hạn, 1 tháng đi 2.000-2.400km thì tiền xăng 1 tháng sẽ là khoảng 7-8 triệu đồng. 1 năm tiền xăng sẽ là 84- 96 triệu đồng .. Nghĩa là viên pin của xe VF 6 với giá 90 triệu chỉ tương đương với tiền xăng bạn đi xe Camry trong vòng 1 năm hơn 1 xíu mà thôi.
Xe điện mà pin rẻ như thế này đúng là 1 món hời nhỉ. Bản thân xe điện thì lại không hư hỏng gì mấy, nếu có hư gì thì cũng chẳng quan tâm vì VinFast bảo hành 8-10 năm tuỳ mẫu xe. VF 6 nếu mua cả pin như thế này và nếu mỗi tháng bạn di chuyển khoảng 1.000-2.000km thì tiền điện của bạn chỉ loanh quanh 700.000 -1.000.000 đồng trở lại thôi, quá rẻ.
Thiết kế của VF6 nhỏ xinh, độ hoàn thiện xe tốt hơn so với VF8 và E34 trước đây, phuộc mềm mại giống với E34, đi phố dễ chịu, không lo mệt mỏi, tuy nhiên độ ồn của lốp vọng vào cabin còn hơi lớn, tiếng quạt gió hệ thống làm mát cũng vọng vào cabin khá rõ, tiếng bơm nước chạy khi pin lên 40 độ cũng khá rõ.
Còn về chi phí sử dụng và chi phí bỏ ra ban đầu là quá hợp lí, nếu không muốn nói là nó rẻ với việc sử dụng và di chuyển nhiều. Mình thích thiết kế vô lăng mới của VF6, nhỏ xinh, dày dặn kiểu thiết kế giống trên những xe thể thao, bán kính vòng quay nhỏ nên đi phố rất dễ chịu, không tốn nhiều sức.
Nội thất VF6 có độ hoàn thiện và thiết kế khá đẹp, từ ghế cho tới táp tô, táp luy cửa, phải nói là mình rất thích thiết kế của VF6, nó ngang size với một chiếc BMW X2 , dày dặn và nhìn rất cứng cáp, thể thao.
Mới chỉ được cầm lái 15 phút xe của 1 người bạn nên mình chưa có nhiều cảm nhận sâu hơn, đây chỉ là những đánh giá cảm quan, sơ bộ ban đầu.
Người dùng Đăng Nguyên