Cận cảnh Ducati Panigale V4 tại Sài Gòn

Sau khi ra mắt công chúng trong dịp triển lãm AutoExpo tại Hà Nội vừa qua, Ducati đã tổ chức buổi ra mắt dòng xe này tại Sài Gòn. Với mức giá 746 triệu cho bản thường và 937 triệu cho bản S, bản Speciale vẫn chưa công bố giá.

Sau khi ra mắt công chúng trong dịp triển lãm AutoExpo tại Hà Nội vừa qua, Ducati đã tổ chức buổi ra mắt dòng xe này tại Sài Gòn. Với mức giá 746 triệu cho bản thường và 937 triệu cho bản S, bản Speciale vẫn chưa công bố giá.

Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của Ducati được sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic được kế thừa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81mm, được kết hợp với tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua (tăng dung tích buồng đốt lên 1,103cm3) nhằm tăng công suất xe ở dải tua máy thấp và giảm tua máy đối đa nhằm giúp xe dễ điều khiển hơn. Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000rpm, đồng thời dễ điều khiển với mômen xoắn 12.6Kgm. Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1.1hp/kg (trọng lượng ở mức 198kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195kg cho phiên bản S và Speciale).

Về thiết kế bên ngoài, Panigale V4 hầu như vẫn giữ thiết kế chung với những mầu Panigale trước với hệ thống đèn chiếu sáng Bi-xenon và đèn Led dayligh ấn tượng. Đuôi xe cao, vuốt nhọn để tạo khí động học kèm theo dãy Led chạy dài phía dưới.

Điểm đặc biệt trên chiếc Panigale là xe được trang bị trục khuỷ quay ngược, công nghệ này vốn dĩ chỉ được trang bị trên những chiếc xe đua GP nhằm tạo tính ổn định cho xe khi tăng hay giảm tốc độ nhờ con quay hồi chuyển có vòng xoay ngược với chiều quay của bánh xe để tạo được lực cân bằng.

Hệ thống giảm xóc trên Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cùng với hệ thống quản lý thông minh Smart EC 2.0, đây cũng là một trang bị cao cấp trên chiếc xe này nhằm hạn chế tối đa phản ứng nảy ngược của bánh sau để tăng độ bám với mặt đường.

Công suất tiêu chuẩn này của động cơ Desmosedici Stradale có khả năng đạt 226 mã lực nếu được kết hợp với hệ thống ống xả titan Akrapovic theo chi tiết kỹ thuật của Ducati Corse.

Trang bị tiêu chuẩn trên Panigale V4

Động cơ Desmosedici Stradale 1,103 cm3
Hệ thống khung mới “Front Frame”
Khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne
Phuộc trước piston lớn Showa 43 mm có thể tuỳ chỉnh
Phuộc đơn Sachs có thể tuỳ chỉnh
Hệ thống điện tử tối tân nhất bao gồm Hệ thống đo lường quán tính 6 trục (6D IMU) hỗ trợ cho các hệ thống: ABS trong cua EVO của Bosch, Hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, Hệ thống kiểm soát trượt trong cua DSC, Hệ thống kiểm soát bốc đầu; hệ thống hỗ trợ xuất phát (DPL); hệ thống chuyển số nhanh (DQS); hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO)
Các nút bấm đổi cài đặt nhanh
Các chế độ lái (Race, Sport, Street)
Bình xăng 16 lít
Màn hình điều khiển 5″ full-TFT
Đèn chiếu sang LED với hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày (DRL)
Hệ thống phanh piston đơn khối Brembo Stylema®
Lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, lốp sau thông số 200/60

Trang bị thêm trên bản Panigale V4 S

Hệ thống treo và hỗ trợ lái thông minh Öhlins Smart EC 2.0
Phuộc trước Öhlins NIX-30
Bộ giảm xóc Öhlins TTX 36
Bộ hỗ trợ lái Öhlins
Vành mâm bằng hợp kim đúc Aluminium
Bình ắc-quy Lithium-ion

Trang bị thêm nữa cho bản Panigale V4 Speciale (đã bao gồm tất cả các trang bị trên bản V4 S)

Chảng ba trên bằng Nhôm tiện với số thứ tự
Dè trước sau bằng Carbon Fiber Tem Speciale
Yên xe bằng da Alcantara
Tay nắm thể thao
Gác chân điều chỉnh được
Bảo vệ gót bằng sợi Carbon
Che gắp sau sợi Carbon
Tay côn/phanh đua, gập chống gãy
Bảo vệ tay phanh

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },