Dự kiến tăng giá hơn 50 triệu đồng so với đời trước, Ford Explorer 2018 vẫn được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và những chiếc xe đầu tiên đã về đến Việt Nam.
Ford Explorer tiếp tục được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.3L Ecoboost 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 273 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 420 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift là hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD và các tính năng hỗ trợ offroad bán chuyên nghiệp. Chiếc crossover nặng hơn 2,2 tấn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.
So với phiên bản 2017, Ford Explorer 2018 được nâng cấp ngoại hình với một số chi tiết được thay đổi. Cụ thể là lưới tản nhiệt kiểu vò sò cứng cáp hơn; đèn sương mù chữ C được thay thế bằng một bóng LED gọn gàng hơn; cản trước có thêm một thanh nẹp chrome trải dài từ trái sang phải. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của Explorer trông vẫn quen thuộc với kiểu dáng vuông vức và to lớn.
Một điểm khác biệt nữa là bộ mâm hợp kim cũng được thay đổi thiết kế với các nan to nhỏ xen kẽ thay vì bố trí nhiều nan như ở đời xe trước. Bộ mâm mới vẫn có thiết kế 20 inch giống với bản cũ. Ở phía sau, ống xả kép có thêm các tấm ốp kim loại trông bắt mắt hơn.
Đây chỉ là phiên bản cải tiến nên thiết kế nội thất gần như không có sự thay đổi nào đáng kể. Explorer vẫn có 3 hàng ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện kèm massage và làm mát/sưởi ấm; hàng ghế cuối có nút gập điện; hệ thống giải trí thông tin SYNC 3 cùng màn hình cảm ứng 8″, 12 loa, tích hợp hệ thống dẫn đường bản đồ Việt Nam; hệ thống giải trí DVD riêng cho hàng ghế sau,…
Các trang bị an toàn nổi bật của xe bao gồm:
– Hệ thống chống trượt
– Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac
– Cảnh báo chệch làn đường
– Cảnh báo điểm mù
– Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang
– Hệ thống camera trước – sau 180 độ
– Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
– 10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe