Cận cảnh Honda City E giá 499 triệu đồng cho dân chạy dịch vụ

Honda City E là phiên bản thấp nhất của dòng xe này, sử dụng động cơ 1.5L kèm hộp số vô cấp CVT nhưng ít trang bị hơn, giá bán 499 triệu đồng.

Honda City E là phiên bản thấp nhất của dòng xe này, sử dụng động cơ 1.5L kèm hộp số vô cấp CVT nhưng ít trang bị hơn, giá bán 499 triệu đồng.

Vừa qua, Honda Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản E cho chiếc City của hãng. Theo đó, City E được định vị là phiên bản thấp nhất của dòng xe này. Xe có giá bán 499 triệu đồng, trong khi đó City G giá 529 triệu, City L giá 569 triệu và City RS giá 599 triệu.

Về động cơ, xe vẫn sử dụng máy xăng dung tích 1.5L DOHC cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145Nm. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Điều này có nghĩa là, City E có động cơ hoàn toàn giống với ba phiên bản còn lại dù giá bán thấp hơn.

Tổng quan ngoại hình Honda City E vẫn tương đồng với ba đàn anh của mình. Tuy nhiên, một số chi tiết được thay đổi để tiết kiệm chi phí. Theo đó, hệ thống đèn chiếu sáng chỉ sử dụng bóng halogen kèm projector, nhưng vẫn có đèn định vị ban ngày LED.

Một chi tiết dễ nhận ra là bánh xe sử dụng mâm thép, kích thước chỉ 15 inch. Hệ thống phanh vẫn dùng phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở sau. Gương chiếu hậu của City E có tính năng chỉnh điện, nhưng gập bằng cơ và đèn xi-nhan chuyển xuống khu vực mang cá thay vì tích hợp ngay trên gương. Ngoài ra, phiên bản City E cũng sẽ không có camera lùi và cảm biến lùi.

Vào bên trong, nội thất Honda City E đơn giản hơn, một số trang bị không còn xuất hiện. Đầu tiên, vô-lăng vẫn dạng ba chấu, bọc nựa mềm. Vô-lăng này cũng tích hợp các phím điều chỉnh hệ thống giải trí, nhưng không còn tính năng kiểm soát hành trình (cruise control). Đồng hồ hiển thị tương tự phiên bản RS với hai đồng hồ analog hai bên và màn hình TFT ở giữa.

Hệ thống giải trí là sự thay đổi đáng kể nhất bên trong nội thất xe. Theo đó, màn hình cảm ứng cỡ lớn được thay thế bằng màn hình đơn sắc của hệ thống đài FM. Nhiều người cho biết họ không thực sự hứng thú với trang bị này, tuy nhiên khách hàng có thể lắp thêm phụ kiện này để tân trang cho xe.

Ngoài ra, các trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và 4 túi khí.

Ảnh: KP

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },