Được xem là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc C phổ thông hiện nay tại Việt Nam, Hyundai Elantra Sport có mức giá cũng rất vừa phải ở mức 729 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ Ford Focus và Honda Civic.
Hyundai Elantra Sport đã băt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Mới đây chiếc xe đã xuất hiện trong không gian của đại lý Hyundai Trường Chinh tại TPHCM:
Hyundai Elantra Sport được cải tiến nhiều ở đầu xe, thiết kế khác biệt và thể thao hơn so với bản thường trước đó từng được Hyundai Thành Công giới thiệu.
Cụm cản trước hầm hố hơn với hốc gió được mở rộng, kết hợp cùng các thanh trang trí mạ kim loại cứng cáp hơn.
Cụm đèn pha cũng có thiết kế khác so với bản thường, theo đó đèn LED ban ngày được chuyển xuống bên dưới thay vì tích hợp chung với đèn pha như trước. Thiết kế này giúp Elantra Sport trông thể thao năng động hơn.
Hyundai Elantra Sport có kích thước không khác biệt nhiều, chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1.450 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Mâm đúc kiểu thể thao 5 cánh kép thay cho kiểu “cối xay gió” như bản thường. Tiếc nhất ở điểm này khi Elantra Sport ở Việt Nam không được trang bị mâm 18 inch thiết kế đa chấu rất đẹp như thị trường Mỹ.
Đuôi xe cũng đã được thay đổi đáng kể về thiết kế với kiểu dáng thể thao hơn, tích hợp bộ khuếch tán khá ngầu ở cản sau, đi kèm bộ ống xả đôi đặt 1 bên.
Bộ ống xả được chụp kim loại, nhưng chỉ được trang bị một bên xe chứ không bố trí đối xứng.
Cụm đèn hậu cũng có cách hiển thị khác với bản thường, thiết kế 3 chữ U thay vì 3 vòng tròn. Nhiều người cho rằng kiểu hiển thị trên Elantra Sport đẹp hơn so với bản thường.
Nhìn chung Elantra Sport dễ dàng được nhận diện với một loạt các trang bị mới đặc trưng chỉ có phiên bản này mới có.
Nội thất bên trong của Hyundai Elantra Sport cũng được cải tiến đáng kể với nhiều chi tiết mới mẻ so với bản thường.
Dễ nhận biết nhất là cụm vô lăng 3 chấu kiểu thể thao hoàn toàn khác so với bản thường. Cụm vô lăng này có đáy dát bằng D-Cut, bọc da màu den chỉ đỏ và thiết kế tay cầm rất thể thao. Phía sau còn có thêm lẫy chuyển số.
Nội thất được phối tông màu đen thay vì màu xám như phiên bản thường. Không chỉ giúp cho cabin chiếc xe thêm phần thể thao mà còn làm “hài lòng” các khách hàng vốn không chuộng màu xám dễ bám bẩn.
Ghế ngồi được bọc da, đi kèm các đường chỉ may màu đỏ.
Cụm đồng hồ không khác biệt nhiều so với phiên bản thường.
Phiên bản Sport vẫn còn thiếu nhiều tính năng so với phiên bản Mỹ như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, tự động đỗ xe,… Có thể thấy nhiều nút bấm còn thiếu ở khu vực này.
Cụm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Hyundai Elantra Sport vẫn có trang bị hệ thống giải trí AVN 7 inch, tích hợp bản đồ dẫn đường như phiên bản thường.
Elantra Sport được trang bị động cơ T-GDI 1.6 tăng áp, công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép duy nhất trong phân khúc.
So với Honda Civic hay Ford Focus, Hyundai Elantra Sport mạnh hơn xấp xỉ 20 mã lực.
Xe được Hyundai Thành Công phân phối chính thức tại Việt Nam với giá bán công bố 729 triệu đồng.