Với giá bán công bố 658 triệu đồng đã bao gồm thuế trước bạ, BAIC Q7 có kích thước to lớn như một chiếc Audi Q7 nhưng giá bán chỉ tương đương một chiếc Toyota Vios.
Như vậy, nếu trừ đi 10% thuế trước bạ thì giá bán của BAIC Q7 ở mức dưới 600 triệu đồng, tức là rẻ hơn cả Ford EcoSport hay Hyundai Kona, nhưng kích thước thì to lớn hơn nhiều. Cụ thể, xe có chiều dài, chiều cao và chiều rộng lần lượt là 4.655 mm, 1.855 mm và 1.720 mm.
BAIC Q7 rẻ hơn 70 triệu VNĐ so với đối thủ cùng quê Zotye Z8 – cũng có diện mạo không khác gì mẫu SUV hạng sang đến từ Anh Quốc Range Rover tiền tỷ. Chỉ được phân phối với cấu hình 5 chỗ, BAIC Q7 tại Việt Nam dài hơn nhưng lại hẹp hơn so với Z8, Q7 sở hữu khoảng sáng gầm xe 215 mm, rất phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết ở nước ta.
Mang tên Q7 – giống tên của Audi Q7 – nhưng mẫu SUV giá rẻ đến từ Trung Quốc lại có diện mạo “bắt chước” Land Rover Range Rover như đã nói ở trên, từ hình dáng xe cho đến lưới tản nhiệt, thiết kế đèn pha, các cửa kính, đặc biệt phần thân. Xe cưỡi trên các bánh xe 5 chấu 18 inch.
Trong khi đó, bố trí nội thất của BAIC Q7 lại là sự pha trộn giữa Range Rover (vô lăng) với Tesla (màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc). Một vài tiện nghi khác có trên Q7 là bọc da, ghế lái chỉnh điện, có tích hợp sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn pha tự động, cần gạt mưa, điều hoà… Xe còn được trang bị cốp mở điện.
, BAIC Q7 sở hữu danh sách hệ thống an toàn khá dài bao gồm: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESP, phanh điện tử, cảm biến áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, ga tự động cruise control, báo động chống trộm, khóa trẻ em an toàn, chìa khóa thông minh, cảm biến trước/sau, camera lùi, camera 360 độ, 6 túi khí an toàn…
Về khả năng vận hành, trái tim của BAIC Q7 là khối động cơ MIVEC tăng áp 1.5L đến từ Mitsubishi, cho công suất tối đa đạt 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Thông số này không quá ấn tượng so với một mẫu xe có thân hình đồ sộ đi kèm trọng lượng toàn tải 1.900 kg như BAIC Q7, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp xe có giá thành rẻ đi rất nhiều. Điểm cộng ở hạng mục này chính là xe vẫn được trang bị hộp số vô cấp CVT giúp vận hành mượt mà và êm ái trong đô thị.
Nếu so với các mẫu xe cùng tầm giá 600-700 triệu tại Việt Nam, như Ford EcoSport hay Hyundai Kona thì BAIC Q7 thực sự khá đáng mua, đặc biệt với những người không quá quan trọng việc nó đã sao chép thiết kế Range Rover.