Là một trong số 9 mẫu xe chính hãng vừa được giới thiệu tại Việt Nam, Honda CB1000R gây bất ngờ với giá bán công bố 468 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe nhập tư nhân.
Là sản phẩm thay thế CB chồm lỡ thế hệ trước, 2018 CB1000R có động cơ mang công suất và mô men xoắn cao hơn, cùng với loạt cải tiến từ siêu xe CBR1000RR.
Sử dụng động cơ 4 xi-lanh DOHC 998cc, Honda CB1000R 2018 sản sinh công suất lên tới 143 mã lực, cải thiện công suất hơn 16% so với thế hệ trước. Sau khi ra mắt, mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Ducati Monster 1200, Triumph Speed Triple và BMW Motorrad R1200R.
Xe trang bị hệ thống bướm ga thông minh, 4 chế độ lái (Rain – trời mưa, Standard – tiêu chuẩn, Sport – thể thao, và User – tùy thuộc vào người lái). Những chế độ lái này tương thích với 3 cấp độ sức mạnh và phanh động cơ, giúp xe vận hành linh hoạt và còn có sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát mô men HSTC giúp lái xe toại nguyện.
Về hệ thống treo, CB1000R sử dụng bộ phuộc trước bên phải được tùy chỉnh trước và phuộc USB thương hiệu Showa SFF-BP ở bên trái, trong khi đó phía sau xe là bộ giảm xóc đơn Showa tùy chỉnh cỡ 131 mm. Phanh xe thuộc loại phanh đĩa kép 310 mm ở phía trước với hai điểm kẹp piston Tokico và phanh đĩa đơn phía sau 265 mm ở một điểm kẹp piston.
Diện mạo bên ngoài CB1000R có sự kết hợp giữa chiến binh đường phố với phong cách hoài cổ café racer, tạo ra nét quyến rũ riêng. Đèn pha trước loại LED, với dãy đèn LED chạy ngày xếp vòng tròn. Đèn hậu cũng thuộc loại đèn LED. Bảng điều khiển với màn hình LCD. Trước đó 2018 Honda CB1000R đã xuất hiện tại EICMA 2018 vào tháng 11 năm ngoái. Mẫu xe này cũng nhận được sự chú ý của dân chơi xe tại Việt Nam.