Volkswagen giới thiệu Golf 2020 thay đổi hoàn toàn thiết kế trong và ngoài, cùng với sự có mặt của các phiên bản động cơ Hybrid hoàn toàn mới.
Volkswagen Golf là mẫu xe thành công nhất ở châu Âu trong hơn 4 thập kỷ qua. Một chương mới trong lịch sử của Golf tiếp tục mở ra vào ngày 24/10/2019 khi hãng xe Đức chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Golf hoàn toàn mới thế hệ thứ 8, với thay đổi toàn diện về thiết kế, tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến mới về kỹ thuật số, kết nối tương tác và động lực vận hành cũng như công nghệ an toàn, và cũng theo xu hướng điện hóa khi rất nhiều tùy chọn động cơ hybrid.
Mẫu xe mới có kích thước dài x rộng x cao của xe lên 4.284 x 1.789 x 1.456 mm – dài nhưng thấp hơn cũ. Chiều dài cơ sở 2.636 mm tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì xe không có gì thay đổi mới bất chấp đầu xe đã được hạ thấp đôi chút để giảm lực cản không khí.
Nội thất Golf Mk8 đáng chú ý hơn hẳn bên ngoài nhờ rất nhiều điểm mới giúp người dùng có trải nghiệm đúng chuẩn thời đại công nghệ số. Màn hình HUD cao cấp cùng kết nối Internet mọi lúc mọi nơi nhờ tích hợp eSIM cũng như các dịch vụ We Connect và We Connect Plus là minh chứng cho điều này.
Các tính năng hỗ trợ lái trên Golf cũng xứng danh đứng đầu phân khúc chẳng hạn như Travel Assist có khả năng vận hành ổn định mà không cần người lái phải chủ động đánh lái/phanh/ga ở tốc độ dưới 210 km/h.
Golf cũng sở hữu khả năng kết nối với cả hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông lẫn các xe trong mạng lưới nhờ tính năng Car2X. Dữ liệu giao thông từ các xe khác trong bán kính 800 m hỗ trợ công nghệ này sẽ được truyền tải về Golf để xe đưa ra các gợi ý hay cảnh báo người lái.
Dù chỉ là xe “thường dân” nhưng Golf mới cũng được trang bị (cao cấp) đèn pha LED ma trận IQ Light thông minh với chức năng điều chỉnh/tắt bật một số đèn để tránh lóa mắt người đối diện. Vài công nghệ hỗ trợ nhẹ nhàng khác bao gồm Cảnh báo va chạm trước, Phanh khẩn cấp tự động khi vào cua hay Kiểm soát khung gầm thích ứng.
Ngay cả bản tiêu chuẩn của Golf cũng đã trang bị bộ đèn ngoài full LED, chìa khóa thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số kết hợp màn cảm ứng trung tâm 8,25 inch (tối đa là 10), vô lăng đa chức năng, điều hòa tự động, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo người đi đường phía trước và Car2X đã nhắc tới ở trên.
Cao hơn một cấp là bản Life bổ sung mâm hợp kim 16 inch, đèn nền ngoại thất (chiếu hình ảnh logo lên nền đất khi người dùng vào xe), sạc smartphone cùng kết nối smartphone không dây, đèn nền nội thất 10 màu, tựa tay trung tâm hàng ghế trước, hỗ trợ đỗ xe ParkPilot và City Light.
Trên một bậc nữa là cấu hình có tên Style trang bị mâm 17 inch, ốp trang trí chrome, ghế thể thao, đền nền nội thất 32 màu, đèn pha LED thông minh, đèn hỗ trợ khi vận hành trong thời tiết xấu cùng Travel Assist. Bản R-Line mang thiên hướng thể thao rõ rệt với mâm, cản trước/sau, bộ khuếch tán gió sau và ốp trang trí cá tính. Nội thất bản này cũng được nâng cấp ghế thể thao hạng sang, bọc trần đen, cần chỉnh số nhôm và da bọc thông gió cho vô lăng.
Cuối cùng nhưng không kém phần đặc biệt là bản GTE hybrid sử dụng dải đèn sáng thay lưới tản nhiệt thường, cản trước/sau độc quyền, mâm hợp kim 17 inch độc quyền, cặp phanh đỏ, cánh gió GTE và thềm cửa rộng hơn. Cabin bản này cũng có thêm bàn đạp thép không rỉ hay đèn nền nội thất 30 màu.
5 Cấu hình động cơ Hybrid
Có tới 5 cấu hình động lực hybrid cho VW Golf thế hệ mới, đầu tiên là một phiên bản Hybrid. Chiếc xe cũng đã bắt đầu chuyển sang sử dụng công nghệ điện 48V như nhiều mẫu xe khác trong tập đoàn Volkswagen Group. Điều này tạo thuận lợi cho ứng dụng công nghệ Mild-hybrid quen thuộc hiện nay trên các xe Đức, trong đó bao gồm bộ khởi động kiêm máy phát dẫn động dây đai, một bộ pin nguồn 48V và các động cơ tăng áp TSI thế hệ mới nhất.
Cụm động lực mild-hybrid này được đặt tên là eTSI. Volkswagen tạo ra 3 cấu hình eTSI với các mức công suất khác nhau: 81kW/110PS; 96kW/130PS và 110kW/150PS.
Bên cạnh đó, Golf mới thế hệ thứ 8 cũng cho phép 2 cấu hình Plug-in-Hybrid (PHEV). Một phiên bản hiệu quả với mức công suất 150kW/204PS trong khi bản thể thao hơn là Golf GTE có công suất 180kW/245PS. Các phiên bản PHEV của Golf mới được trang bị bộ pin Lithium-ion điện dung 13kWh cho phép xe có tầm hoạt động chế độ thuần điện khoảng 60km.
Bên cạnh các phiên bản động lực Mild-hybrid và plug-in-hybrid nêu trên, VW Golf thế hệ mới cũng vẫn có các lựa chọn động cơ đốt trong dùng xăng (TSI), diesel (TDI) và khí ga thiên nhiên (TGI) với công nghệ mới nhằm cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu.
Cụ thể, có 2 bản máy xăng I4 mức công suất 66kW/90PS và 81kW/110PS; có 2 bản máy dầu I4 công suất 85kW/115PS và 110kW/150PS và một bản khí ga thiên nhiên TGI công suất 96kW/130PS.
Tạm thời Volkswagen chưa công khai biểu giá của Golf Mk8. Xe sẽ sớm cho người dùng châu Âu đăng ký mua ngay trong quý IV và bắt đầu bàn giao từ tháng 12.