Chuyên gia Hyundai chê BMW và Mercedes phí tiền vào công nghệ vô bổ

Đại diện mảng phát triển hiệu suất cao của hãng Hyundai cho rằng các hãng xe sang Đức như BMW và Mercedes-Benz quá mê việc phát triển công nghệ và phí tiền đầu tư vào chúng quá nhiều trong khi không cung cấp nhiều giá trị đích thực.

Đại diện mảng phát triển hiệu suất cao của hãng Hyundai cho rằng các hãng xe sang Đức như BMW và Mercedes-Benz quá mê việc phát triển công nghệ và phí tiền đầu tư vào chúng quá nhiều trong khi không cung cấp nhiều giá trị đích thực.

Albert Biermann – Người đứng đầu mảng phát triển hiệu suất cao của Hyundai thấy rằng một số công nghệ mà các hãng xe Đức khoe khoang không thực sự đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Ông cho rằng những thương hiệu hạng sang như BMW và Mercedes-Benz đang quá đam mê với công nghệ. Họ đang tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian để phát triển các tiện ích mới nhưng giá trị của chúng thì không thật sự cao.

2017 Genesis G90

Ông nói rõ: “Đó chỉ là chiêu trò marketing. Nhiệm vụ của những công nghệ này để truyền thông, để tạo sự hào hứng cho người mua và để chứng tỏ trình độ công nghệ. Nhưng sẽ có bao nhiêu người thực sự mua và trang bị chúng sau đó?”. Ông còn đề cập đến hệ thống camera cảm ứng mặt đường (có khả năng cảm nhận độ gồ ghề để điều chỉnh hệ thống treo theo đó) là một phát minh khá ngu ngốc.

Albert Biermann cho rằng chiếc Genesis G90 của ông không cần hệ thống treo khí nén và chỉ cần sử dụng khung gầm thép cường lực cao “nặng hơn một chút” cùng hệ thống giảm xóc tùy chỉnh. Chỉ với những trang bị “đơn giản” đó cũng khiến G90 thắng chiếc S-Class trong bài kiểm tra đổi làn đường của Consumer Reports và gần như đánh bại BMW.

Quyết định trung thành với những công nghệ low tech của Hyundai/ Genesis là nhằm vào việc nâng cao tính tin cậy của chiếc xe. Theo ông Biermann, chủ tịch Hyundai Chung Mong-koo muốn toàn bộ những chiếc Hyundai và Genesis phải “như mới” sau 10 năm sử dụng.

Nhờ trang bị những công nghệ đơn giản và chất mà những chiếc xe Hàn này sẽ giúp khách hàng đỡ lo việc xe nằm đường hay nhức đầu vì các công nghệ phức tạp và phải đem xe vào garage thường xuyên. Theo nghiên cứu của trung tâm R&D, đây chính là lý do mà các chiếc xe Hàn có thể chạy liên tục 30.000 km ở bài test độ bền tại Namyang và thêm 10.000 km nữa ở đường đua Nürburgring mà vẫn bền mới.

Albert Biermann, từng là Phó giám đốc kỹ thuật của BMW M (1 phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW). Vị kỹ sư 57 tuổi Biermann vốn đã quá nổi tiếng trong làng xe hiệu suất cao sau hơn 3 thập kỷ làm việc cho BMW. Ông từng đứng sau nhiều dự án xe thương mại lẫn xe đua và đã giúp hãng gặt hái được không ít thành công.

Ông đã chính thức về làm việc cho Hyundai từ đầu năm 2015 nhằm giúp hãng phát triển các mẫu xe hiệu suất cao thế hệ mới. Với cương vị là giám đốc bộ phận phát triển xe tại trung tâm R&D của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, Biermann là 1 trong những thành viên nòng cốt nhằm giúp hãng tạo dựng được chỗ đứng cho các mẫu xe Hàn trong tương lai.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },