Đươc rao bán trên thị trường với giá trên 700 triệu đồng, chiếc CMC Z7 có thiết kế giống với mẫu Mitsusbishi Zinger đã khai tử, nhưng thương hiệu lại là của một hãng xe Trung Quốc.
Tại Việt Nam, CMC Z7 có thể là một cái tên hoàn toàn xa lạ với người tiêu dùng nhưng nếu bạn biết rằng đây chính là Mitsubishi Zinger được gọi dưới cái tên khác thì rất có thể bạn sẽ dành thêm chút thời gian để tìm hiểu về chiếc xe này. Nhìn về tổng thể, CMC Z7 vẫn có điểm tương đồng với Mitsubishi Zinger nhưng nhìn chung CMC Z7 xuất hiện với một phong cách thiết kế mới mẻ hơn, bớt tròn trịa hơn. Thay vào đó là những đường nét tạo hình cứng cáp và khỏe khoắn hơn.
Ở phần đầu xe, mặc dù cụm đèn pha halogen cỡ lớn vẫn được giữ nguyên giống như trên Mitsubishi Zinger nhưng đã được bổ sung thêm đèn bổ trợ chiếu sáng góc cua, gia tăng thêm sự an toàn. Xe có lưới tản nhiệt với thiết kế mới, chỉ một khe gió nhỏ và nổi bật chính giữa là logo CMC đã thay thế cho ba viên kim cương của Mitsubishi.
Phía sau của CMC Z7 cũng mang đến một cảm giác về sự mới mẻ, cụm đèn hậu, cửa sau, và khu vực cản sau đều đã được thiết kế lại hoàn toàn, trông gọn và hiện đại. Ngoài ra, cánh gió đuôi to bản một lần nữa tôn thể dáng vẻ thể thao cho chiếc xe. So với phần đầu và đuôi xe, thiết kế thân xe hoàn toàn không có sự thay đổi nào. Chủ yếu đến từ các phụ kiện trang bị đi kèm như bậc lên xuống, giá nóc và bộ la-zăng hợp kim 225/60 R16.
Bên trong, thiết kế khu vực ca bin không hề có sự thay đổi nào, thay vào đó, CMC sử dụng nhiều vật liệu da và nhựa mềm nhằm xây dưng một cabin cao cấp hơn. Các trang bị của xe khá đầy đủ với camera lùi, hệ thống giải trí DVD, hệ thống GPS, truyền hình vệ tinh, kết nối Bluetooth, USB, AUX… Trong khi hệ thống điều hòa vẫn giữ nguyên kiểu núm xoay dạng công tắc với giao diện đơn giản, dễ tùy chỉnh và thuận tiện cho việc sử dụng.
Một điểm mới ở khu vực điều khiển trung tâm là sự xuất hiện của một màn hình hiển thị thông tin như nhiệt độ ngoài trời, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình/tức thời, quãng đường còn đi được và cả chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu. Chế độ Eco Mode là trang bị hoàn toàn mới cho phép người dùng có thể sử dụng xe một cách tiết kiệm hơn và cho quãng đường di chuyển xa hơn.
Về không gian, CMC Z7 cung cấp một chỗ ngồi thoải mái cho cả hành khách phía trước và giữa. Để cải thiện không gian cho hành khách phía cuối, ghế ngồi ở hàng thứ 2 được thiết kế cho phép dịch chuyển tiến lùi với biên độ rộng. Xe có các cửa gió trải đều từng vị trí, cho phép điều chỉnh chế độ gió riêng biệt giữa hàng ghế đầu và hai hàng ghế phía sau.
CMC Z7 (hay còn gọi Zinger facelift) vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.4L nhưng công suất đã được hạ từ 159 mã lực xuống còn 136 mã lực, mô-men xoắn cũng giảm từ 222 Nm xuống 207 Nm. Bù lại, vòng tua để đạt mô-men xoắn tối đa sớm hơn 2.300 rpm, trước là 4.500 rpm.
Cùng với đó, hộp số tự động 4 cấp trước kia cũng đã được thay thế bằng tự động 5 cấp, do đó mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hứa hẹn cũng sẽ tốt hơn so với mẫu xe Mitsubishi Zinger trước đó đã có mặt tại Việt Nam. Mức tiêu thụ trung bình mà nhà sản xuất công bố là 10,9L/100km. Đây là điểm cộng dành cho chiếc xe này khi trước đây Zinger vốn bị chê là ăn xăng.
Về an toàn, CMC Z7 được trang bị phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trở phanh BOS, 2 túi khí cho hành khách phía trước, đặc biệt chiếc xe còn có thêm hệ thống cảnh báo áp suất lốp cho phép người dùng luôn chủ động kiểm soát sự an toàn khi đang vận hành.
CMC Z7 là một mẫu xe còn rất hiếm trên thị trường, giá bán tham khảo của mẫu xe này tại Việt Nam lên đến hơn 700 triệu đồng. Với thương hiệu còn mới nên nhiều khách hàng Việt còn rất e dè.