Những chiếc Mercedes C-Class đời 2008 có giá rao bán trên 400 triệu đồng trên thị trường xe cũ, với giá này khách hàng có thể sở hữu một chiếc Hyundai Grand i10 đời mới.
Những chiếc xe Đức luôn là những mẫu xe hạng sang được nhiều người mơ ước, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam chỉ dành cho những người thật sự giàu có khi mức độ “mất giá” của những chiếc xe này luôn cao hơn nhiều lần so với xe Nhật, thậm chí xe Đức còn không giữ giá như xe Hàn Hyundai hay Kia cùng đời.
Trên thị trường xe cũ, những chiếc Mercedes C200, C230 đời 2008 có giá rao bán trên thị trường xe cũ chỉ nằm ở mức trên 400 triệu đồng, tức là chỉ ngang giá một chiếc xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 hay Kia Morning mới tinh chưa sử dụng. Tất nhiên những người muốn có sự lựa chọn an toàn sẽ chọn xe mới, trong khi đối với những tín đồ đam mê ô tô thì những chiếc xe Đức đã qua sử dụng là sự lựa chọn đáng cân nhắc khi giá bán rất hợp lý so với giá trị của xe.
Lý do khiến cho những chiếc xe Đức có độ rớt giá lớn như vậy là do chi phí sử dụng của xe khá cao. Chưa kể những chiếc xe cũ khi đã đến kỳ bảo dưỡng lớn có thể khiến chủ nhân của nó tiêu hao tiền bảo dưỡng sửa chữa xe lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với những người may mắn hơn có thể tìm mua đúng những chiếc xe đã được chủ cũ sửa chữa, thay thế những chi tiết cần thiết đã lão hóa theo thời gian.
Mercedes C-Class là dòng xe Đức được xem là khá “lành”, ít hư hỏng, do vậy độ rớt giá của xe không lớn như những dòng đắt tiền hơn cùng hãng như E-Class, S-Class hay các dòng SUV như ML-Class, GL-Class. Ở thời điểm 2008, giá của một chiếc C200 rơi vào khoảng 1,1 tỷ đồng, sau 10 năm sử dụng, chiếc xe rớt giá khoảng 60%.
Với hơn 400 triệu đồng, những người đam mê xe có thể sở hữu một chiếc xe Đức còn khá tốt, với độ an toàn và cảm giác lái vượt trội so với xe Nhật – Hàn. Tất nhiên họ sẽ phải chịu thêm không ít chi phí để đảm bảo chiếc xe có thể hoạt động ổn định, không hỏng vặt trong quá trình sử dụng.
Những chiếc Mercedes-Benz C-Class đời từ 2007 tới nay khá “lành”. Nếu chọn được xe tốt, tức là không hỏng hóc, và thay thế các chi tiết cần thiết thì có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà chi phí thay thế phụ tùng, bảo dưỡng không quá 20-25 triệu đồng/năm.
Các trang bị trên một chiếc C200 đời 2007-2008 khá đầy đủ với đèn chiếu sáng bi-xenon, rửa đèn, các chi tiết ốp nhôm phay trong cabin, ghế chỉnh điện hoàn toàn có nhớ 3 vị trí, rèm chỉnh điện và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon Logic 7. Tính năng an toàn cao với 8 túi khí xung quanh xe, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ trước/sau…
Động cơ từ đời xe C200 2008 này vẫn còn được sử dụng cho đến này, đó chính là loại 4 xy-lanh, dung tích 1,8 lít cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 2.800-5.000 vòng/phút. Tuy nhiên thay vì kết hợp với hộp số 9 cấp như bây giờ thì C200 đời 2008 được trang bị hộp số tự động 5 cấp.
Trước khi mua xe, cần phải kiểm tra mọi bộ phận không khác gì những mẫu xe khác, từ vỏ, sơn, khung gầm, động cơ, hộp số cho đến lịch sử, tình trạng đâm đụng, ngập nước…Ngoài ra, mua xe Mercedes-Benz đời này còn cần để ý đến lốc điều hoà. Nếu lốc thay thế không phải hàng xịn hay chuẩn, xe dễ bị nặng tải và ỳ máy.
Phụ tùng thay thế cho những chiếc xe Mercedes-Benz đời sâu khá đắt khi mua tại hãng. Xe cũ mua phụ tùng ngoài có giá thấp hơn, sẵn có nhưng khó đảm bảo nguồn gốc nếu bạn không phải “dân sành sỏi”. Giá một món đồ tại hãng bán ra cho xe 2008 hay 2018 cũng tương đương nhau nếu cùng loại.
Sau khi mua xe, người dùng cần bảo dưỡng đầy đủ và đúng lịch, thường xuyên kiểm tra nước làm mát và dầu đối với những chiếc xe đời sâu như thế này.
theo Thanh Niên