Công nghệ xe máy điện Kymco iONEX ra mắt tại Nhật Bản

KYMCO vừa cho ra mắt mẫu xe máy điện Many EV trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2018. IONEX là một phát minh mang tính tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy.

KYMCO vừa cho ra mắt mẫu xe máy điện Many EV trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2018. IONEX là một phát minh mang tính tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy.

KYMCO lần đầu tiên đã giới thiệu đến Thế giới công nghệ IONEX áp dụng cho xe tay ga. Mẫu xe tay ga chạy pin đầu tiên được áp dụng chính là chiếc MANYev, đây là dòng xe tay ga đô thị sở hữu thiết kế thời trang và thanh lịch.

Điểm nhấn của chiếc xe nằm ở phần sàn để chân, khi đây là nơi chứa hệ thống pin IONEX mà KYMCO đã thiết kế. Để lấy pin từ vị trí này, người sử dụng chỉ cần nhấn nhẹ nút có hình ký hiệu pin trên cụm điều khiển bên phải, hộp chứa pin sẽ tự động mở ra và việc lấy pin để đưa vào hệ thống sạc trở nên thuận tiện hơn.

Dựa trên mẫu xe Many 110 noodoe tại Đài Loan, phiên bản chạy điện EV thừa hưởng toàn bộ thiết kế đến các thành phần như đèn chính halogen kết hợp với đèn LED trang trí phía trước, cụm đồng hồ điện tử kép với một màn hình LCD tròn lớn kết nối đến smartphone thông qua Bluetooth.

Trong khi đó, cụm ổ khoá xe tích hợp sẵn cổng sạc USB cho điện thoại, khi cần mở cốp xe, chỉ cần xoay chìa khoá đến vị trí yên sẽ tự động mở lên. Ấn tượng hơn hết, ngay phía trước bên tay cầm tay trái có một nút tròn màu đỏ, đây là nút có chức năng hỗ trợ lùi xe, người lái chỉ việc nhấn và vặn tay ga để lùi xe theo ý muốn.

Mỗi chiếc xe tay ga sử dụng điện của KYMCO điều đã được trang bị sẵn một bộ pin trong xe, khi đầy pin chiếc xe sẽ đi được quãng đường lên đến 60 km. Không dừng lại đó, người sử dụng có thể mua hoặc thuê thêm pin dự phòng để đặt vào vị trí hộp chứa dưới sàn xe, khi đó chiếc xe sẽ đi được quãng đường 90 km và để sạc đầy pin chỉ cần 1 giờ đồng hồ.

Xe điện thường có xu hướng báo pin đầy ảo và nhanh chóng cạn khi đề-pa. Điều này rất có thể giảm hiệu suất động cơ và từ từ không thể đủ sức mạnh để di chuyển nữa. KYMCO đã giải quyết bằng 2 cách thức trong hệ thống điều phối pin: một là họ sử dụng một nguồn pin lõi (core) tích hợp bên trong xe như acquy (không dễ thay thế ngay), thứ hai là cơ chế thông minh sẽ quyết định pin nào sẽ truyền năng lượng cho động cơ và pin nào sẽ sạc vào pin lõi. Pin sạc vào cho lõi thường là pin có dung lượng ít hơn so với pin truyền vào cho động cơ.

Trạm sạc KYMCO IONEX được lắp đặt khắp nơi theo mô hình máy bán hàng tự động thường thấy tại hơn 20 quốc gia, đây chính là giải pháp tối ưu giúp người sử dụng xe tay ga điện KYMCO không lo ngại khi vận hành. Nếu xe hết điện hoặc muốn đi du lịch đường dài, khách hàng có thể thuê pin tại những điểm này để sử dụng cho việc dự phòng.

Trong tương lai, KYMCO dự kiến sẽ mắt thêm 10 mẫu xe nữa trong vòng 3 năm tới. Mục tiêu của họ là tạo ra một hệ thống sạc pin tại 20 quốc gia trên thế giới và kỳ vọng phân phối khoảng 500.000 xe điện iONEX. Many EV chỉ là một trong số những chiếc xe thuộc dòng sản phẩm này.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },