Nằm trong khuôn khổ chương trình trải nghiệm Jaguar Driving Experience, Continental Tires Vietnam đã hợp tác cùng Jaguar Land Rover Việt Nam mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầy thú vị cùng dòng lốp hiệu suất cao ContiMaxContact MC6.
Theo đó, Continental Tires Vietnam là đối tác cung cấp các dòng lốp cao cấp cho toàn bộ các chương trình trải nghiệm xe của Jaguar Land Rover Việt Nam. Khách hàng sẽ được trải nghiệm các dòng xe thể thao của Jaguar để để hiểu rõ những tính năng, hiệu suất hoạt động của dòng xe danh tiếng của nước Anh cũng như dòng lốp hiệu suất cao, lốp dành cho xe thể thao của Continental.
Theo ông Lương Toàn Thắng – Tổng giám đốc của Bahn Auto Co., LTD – nhà phân phối độc quyền thương hiệu lốp xe Continental Tires tại Việt Nam, Continental Tires Vietnam tự hào khi trở thành đối tác chiến lược cung cấp các sản phẩm lốp xe cho Jaguar Land Rover Việt Nam tại tất cả sự kiện lái thử được diễn ra trong 2018. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thương hiệu nổi tiếng với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất qua những dòng sản phẩm sử dụng những công nghệ tiên tiến.
“Tại sự kiện lần này, lần đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi sử dụng dòng sản phẩm ContiMaxContact MC6. Đây là hoạt động thực nghiệm trải nghiệm lốp trong điều kiện lưu hành thực tế (scenic drive) nhằm giúp chúng tôi hoàn thiện hơn khả năng đáp ứng môi trường chuyên biệt dành cho từng thị trường của sản phẩm”, ông Thắng chia sẻ.
“Phá lốp” trong điều kiện thử “khắc nghiệt”
ContiMaxContact MC6 là dòng lốp thiên về hiệu suất cao dành cho xe thể thao. Đây là dòng lốp được Continental Tires tự hào sẽ thoả mãn những yêu cầu khắt khe về lốp xe cao cấp (premium tire) với khả năng tạo cảm giác lái thoải mái và êm ái trong mọi điều kiện thời tiết, đường sá…
ContiMaxContact MC6 mới sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến cũng như cải thiện thêm ở nhiều mặt rất đáng giá so với dòng lốp “đàn anh” MC5. Đầu tiên có thể kể đến là khả năng bám đường của lốp tốt hơn dòng lốp tiền nhiệm. Nhờ các khối gai lốp được vát cạnh theo chiều dọc (Longitudinal Chamfered Edges) nên ContiMaxContact MC6 hạn chế lực ly tâm và gia tăng độ bám đường khi vào cua gấp ở tốc độ cao.
Nếu ở các dòng lốp phổ thông, khi vào cua gấp, lực ly tâm sẽ đẩy các khối gai lốp về hướng ngoài góc cua, làm chúng có xu hướng nghiêng về một bên khiến phần tiếp xúc giữa các khối gai với mặt đường bị hán chế thì ở ContiMaxContact MC6 hoàn toàn ngược lại. Phần diện tích tiếp xúc với mặt đường (contact patch) của lốp luôn được mở rộng. Nhờ đó, khả năng bám đường của xe tăng lên, giúp cho các khối gai ổn định hơn nhằm giảm thiểu hiện tượng trượt khi vào cua gấp.
Chưa hết, lốp có cấu trúc rãnh gai bất đối xứng (Asymmetric Rib Geometry). Rãnh gai này được vát cạnh chân chim thay cho kiểu rãnh vuông truyền thống giúp gia cố phần đế các khối gai cứng hơn và giảm tác động của lực ly tâm làm xô lệch các khối gai khi vào cua. Nhờ đó phản xạ của cả khối lốp được đồng bộ hơn và cũng tăng thêm sự chính xác trong tổng thể cảm giác lái.
Continental Tires cũng bố trí rất nhiều những khớp nối tăng cường ổn định (stabiliser bars) trong rãnh thoát nước ngoài cùng của lốp. Những khớp nối tăng cường ổn định này có vai trò giữ cho vai lốp bên ngoài và khối gai kế bên ít bị biến dạng do lực xô ngang khi xe vào cua gây ra cũng như giúp người lái cảm nhận sự phản hồi từ mặt đường qua vô lăng chính xác hơn.
Trong khuôn khổ Jaguar Driving Experience, với định hướng chú trọng về trải nghiệm lái thể thao, các khách hàng được trải nghiệm hệ thống bài chạy zic-zắc, chạy tăng tốc phanh gấp tránh chướng ngại vật… để kiểm nghiệm thực tế tính năng sản phẩm.
Kết quả thực nghiệm cho thấy mặt gai đa chức năng trên ContiMaxContact MC6 đã phát huy tác dụng, đảm bảo xe chạy an toàn ở tốc độ rất cao. Khi thắng gấp ở tốc độ trên 80km/h, hiện tượng trượt đã được giảm thiểu. Đồng thời, hiện tượng văng đầu xe được loại bỏ dường như hoàn toàn.
Với bài thử chạy zic zắc, ContiMaxContact MC6 với cấu trúc khối gai cứng vững giúp xe phanh ngắn nhất trên đường khô. Phản hồi mặt đường từ vô lăng lên xe tốt và dễ dàng kiểm soát hướng di chuyển của xe.
Khả năng an toàn và độ êm ái cao
Một trong những hoạt động thực nghiệm tại chương trình Jaguar Driving Experience là thử nghiệm độ êm ái. Đây là tính năng được người tiêu dùng quan tâm nhất khi chọn lựa lốp tại thị trường Việt Nam.
ContiMaxContact MC6 được Continental trang bị công nghệ tiêu âm thế hệ mới Noise Breaker 2.0. Với công nghệ tiên tiến này, tiếng ồn khi đi qua những nút tiêu âm thì tần số âm thanh của chúng sẽ bị cắt xuống những tần số thấp và ít gây khó chịu hơn. Đây là tính năng đáng đồng tiền bát gạo cho một dòng lốp thể thao nghiêng về độ bám đường như ContiMaxContact MC6 nhưng vẫn đảm bảo về độ êm ái.
Các chuyên gia lái thử xe đến từ Jaguar đã kiến tạo nên hệ thống đường thử sa hình khoa học để “ép” các lốp tạo ra độ ồn lớn nhằm cảm nhận rõ sự khác biệt của các dòng Jaguar. Kết quả khi vận hành qua đường ghồ ghề, cùng với sự cách âm tuyệt hảo của các dòng xe báo đốm, ContiMaxContact MC6 đã đem lại sự êm ái cao dù vận hành ở tốc độ cao. Tiếng ồn vọng vào khoang xe được giảm thiểu.
Với cấu trúc lớp vật liệu polyester sử dụng trên ContiMaxContact MC6 được Continental cải tiến theo công thức riêng Xtreme-Force. Công nghệ này giúp cho lốp khi vận hành ở dãi tốc độ thấp thì kết cấu vật liệu polyester Xtreme-Force sẽ có tính đàn hồi hay linh hoạt cao hơn những loại polyester truyền thống nhằm đem lại cảm giác êm ái và thoải mái. Khi vận hành ở dãi tốc độ cao thì polyester Xtreme-Force sẽ giữ nguyên mức độ đàn hồi mà không bị cưỡng bức tăng dần như những loại polyester truyền thống. Công nghệ này nhắm giúp lốp xe ít bị lắc/nhảy và đem lại cảm giác lái tốt hơn. Trên đường thử sa hình, ContiMaxContact MC6 đã đem lại cho xe khả năng vận hành êm ái khi thực hiện tăng tốc nhanh lên tốc độ 80km/h.
Không chỉ có độ êm ái cao, ContiMaxContact MC6 còn đem lại khả năng an toàn khi chuyển làn gấp. Dòng lốp này đã gây ấn tượng mạnh trong bài test khả năng xử lý (handling) trên mặt đường ướt với tất cả khách hàng lái thử.
Các chuyên gia của Jaguar đã mô phỏng lại các các tình huống giao thông thực tế bằng cách sắp đặt sa hình với điều kiện ngặt nghèo như khi xe đang di chuyển ở đường khô, bất chợt gặp khúc cua bị nước lênh láng trên đường. Kết quả, khi vào cua trên đường ướt, xe không bị lệch khỏi quỹ đạo do độ bám đường tốt. Thiết kế hiệu suất cao của gai chữ V trên ContiMaxContact MC6cho phép các áp lực tác động lên lốp dàn đều ra mọi hướng, giúp tăng độ bám đường, kiểm soát lái và phanh đường trơn tốt hơn.
ContiMaxContact MC6 được thiết kế theo hình vết chân chim. Đây là thiết kế đặc biệt của Continental với tên gọi là Chevron Grip Elements giúp bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường được đều hơn khi vào cua, không bị dồn cục bộ về một bên như kiểu khối gai (block) phổ thông.
Ở bài thử vào góc cua gắt ở tốc độ cao, ContiMaxContact MC6 tạo cho người lái cảm giác lái an toàn. Các khối gai của lốp MC6 cho cảm giác khá chắc chắn, biểu hiện ở chỗ ít bị lắc và trượt ngang. Điều đó giúp cho người lái không cần phải điều chỉnh vô lăng nhiều lần mà chiếc xe vẫn đi theo quỹ đạo mình mong muốn. Tương tự với bài chuyển làn gấp, những gì người tham gia cảm nhận được là sự chính xác trong cảm giác lái của bộ lốp MC6.
Dự kiến, sau hơn 6 tháng được thực nghiệm dựa trên những đặc trưng riêng dành cho thị trường có khí hậu ẩm ướt và mưa nhiều của Việt Nam, ContiMaxContact MC6 sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường trong nước vào tháng 10/2018.