Chiếc Rolls-Royce Phantom 2008 được một khách hàng Nhật Bản thay toàn bộ cụm động cơ V12 nguyên bản sang dùng động cơ tăng áp của Toyota khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Sau thời gian sử dụng gần 9 năm với ODO 190.000 km sử dụng, chủ chiếc xe Rolls-Royce Phantom ở Nhật Bản quyết định “thay máu” cho chiếc xe siêu sang với động cơ Toyota 2JZ-GTE để thay thế cho động cơ V12 6.5 lít nguyên bản.
Động cơ Toyota được thay thế là loại động cơ tăng áp 6 xy lanh 2JZ-GTE được thiết kế và sản xuất bởi Toyota từ năm 1991 đến 2002, động cơ này sử dụng cho Toyota Supra RZ/Turbo (JZA80). Khi lắp lên Rolls-Royce Phantom, nó được tinh chỉnh kết hợp giữa hệ thống tăng áp (turbocharger) và bộ siêu nạp (Supercharger). Theo người dùng twitter có nickname “Lock Shot Bach” thì động cơ này có khả năng đạt đến công suất cực đại 900 mã lực, nghĩa là mạnh hơn cả động cơ V12 nguyên bản của Phantom.
Cụ thể, động cơ Toyota 2JZ-GTE 3.0 lít 6 xy lanh này sử dụng piston HKS có đường kính 87mm, một tăng áp turbo T78 (turbocharger) kết hợp với bộ siêu nạp (Supercharger) HKS GT8555. Động cơ này đi kèm với hệ thống giải nhiệt khí nạp (Intercooler) được thực hiện bởi J & K Power ở Chiba, Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp nguyên bản trên siêu sang được thay thế bằng hộp số tự động 4 cấp Toyota Aristo.
Một số thành phần cơ khí của Rolls-Royce Phantom cũng được thay đổi cho phù hợp hơn với mục đích sử dụng. Cụ thể là hệ thống treo khí nén của Rolls-Royce được gỡ bỏ để thay thế phuộc Öhlins, cụm hộp số bên trong xe cũng được thay thế sang loại 4 cấp của Toyota.
Sau khi được độ lại, chiếc xe siêu sang giờ đây đã mang linh hồn của Nhật Bản với cụm động cơ công suất cao cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, thể hiện đúng “chất chơi” của những tay chơi thứ thiệt ở xứ sở Mặt trời mọc.