Một số khách hàng của mẫu xe Brixton BX đã nhận được những chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam. Sau vài ngày vận hành thử, một số người đã có đánh giá và chia sẻ trên mạng xã hội, trong nhóm những người yêu thích dòng xe này. Dưới đây làm một số ý kiến đánh giá.
Người dùng có tên “Nguyễn Thọ Nguyên” chia sẻ như sau :
Chiều nay chạy thêm tầm 7-8km nữa từ chỗ làm về nhà. Cảm giác là xe nhẹ, máy êm, bốc cũng vừa phải (em ko có thốc ga nhé, chỉ vặn từ từ thôi – vì ECu 2 chế độ nên thốc ga sẽ khác), lên đc số 5 em nó êm và lướt phê lòi, nhưng chỉ lên đc 1 đoạn ngắn thử thôi… :3
Người đăng: Nguyễn Thọ Nguyên vào 27 Tháng 6 2017
Chạy gần tới nhà dừng lại xem thử, thì phát hiện cục máy em nó rất nóng. Ngồi xuống xem cục máy mà hơi nóng nó phả phả vào mặt, hơi hơi có mùi luôn – mùi khét khét. Vậy là từ chỗ đó về nhà em chạy chậm hẳn. Lúc nóng lên thì em nó to tiếng hơn hẳn, cứ “tong tong tong tong” mà em chả hiểu em nó kêu cái gì nữa. Tưởng nta quên bỏ nhớt máy, mở cái nắp thăm nhớt thì vẫn nhớt nôi đầy đủ. :3 Có lẽ do máy còn mới. CẢM NGHĨ CỦA THANH NIÊN CHƯA RODAI LẦN NÀO.
Hệ thống đèn tốt, đi đường phố thì sáng như vậy là rất đủ. Ko mở đèn thì cái đèn daylight vẫn đủ chạy trong hẻm tối. Ty còi thì em chưa bóp thử. Khung xe đầm, chắc chắn. Phuộc chưa đc test nhiều nhưng vẫn rất ok. Hệ thống phanh thắng em thấy rất an toàn và tin tưởng… tuy chưa chạy nhanh nhưng em thấy ko bị “ghê ghê” như mấy em tay ga. Em hay bị quên tắt xinhan vì từ chỗ ngồi ko thấy cái đèn xinhan. Sên xích thì quá căng, bấm thử ko thấy độ chùng luôn, nhưng hình như cái tăng sên đã nhả hết cỡ rồi. Ngoại hình em nó thì đẹp khỏi bàn rồi, ai cũng khen “đẹp trai” 😀
Túm lại là với 50 củ và tình hình hiện tại em thấy rất là okie – tốt – ưng ý, từ ngoại hình cho tới nội thất. Các bác nào mà có tinh thần muốn mua xe giá rẻ nhưng chất lượng trong mơ, nồi đồng cối đá, thì em nghĩ là ko có đâu. :D. Tất cả là sự lựa chọn của các bác mà thôi.
Trong khi đó, khách hàng “Trung Bùi” có các đánh giá về cả bản 125 và 150:
Nay mình được test thử em scrambler 125 (dên ngắn) và classic 150 ( dên dài ) và cũng đã bik đc cảm giác của máy dùng dên ngắn và dài này , mình xin nói về cái này trc .
Lái e scrambler 125 thì nhồi gas bức tốc rất hiệu quả , máy lanh hơn , đi tốc độ chậm rất mượt, vào đường đông đi chậm không bị cảm giác thốc thốc xe ( dên ngắn )
Lái e classic 150 thì xe cho cảm giác lực kéo mạnh hơn 125 ( đương nhiên ) , đi đường trường hoặc leo dốc ngon à
Chỉ thế thôi
Giờ tới cảm giác lái em scrambler 125 nè , vì cặp lốp gai này chuyên địa hình nên khi chạy đươngf trường người lái sẽ gặp cảm giác hơi tưng rất nhẹ ( phải chạy thử e classic thì mới nhận ra được )Với lại lốp gai mấy bác đừng ôm cua ở tốc độ cao nhé , ôm hận đấy ( đặc trưng của lốp gai địa hình) , con scrambler này phải cho vào đường đất địa hình mới phát huy được sở trường, còn cái ghi đông trên em scrambler này có 1 nhược điểm rất thấy ghét :)) , mình ngồi nhìn xuống chả thấy thông số ngay chỗ hiển thị điện tử ở đâu hết che mất tiêu , chỉ thấy kim tua máy 😀
À còn 1 trải nghiệm nữa
đó là cảm giác khi thử 2 chế độ phun của con ECU ,cảm nhận được rõ ràng luôn nha mấy bác , muốn bức tốc thì để bước số hợp lý thốc thốc gas nó 2-3 cái là làm cái àooooo , lúc trước có xem mấy bác bên tây review nói là cảm giác chạy nó FUN (vui) , mình hok hiểu nó vui là sao , giờ thì bik rồi , vui thiệt =))))
Thành viên “Lãng Du Ca” thì cho biết :
30km đầu đời của em nó.
Điểm A+:
– Hệ thống phuộc và phanh tốt. Leo lề nhẹ nhàng. Qua đường sỏi đá bám đường rất tốt, không sóc.
– Tay lái rộng, thoải mái.
– Xe lướt êm, bô nghe cute và văn minh.
Điểm A:
– Vào số nhẹ nhàng, tuy nhiên nếu trả số lớn khi máy đang ở vòng tua cao thì nghe cụp 1 phát trong máy, nghe thốn thốn và tự nhủ mình chạy ngu vllll.
– Tay côn hơi nặng nhưng êm và hành trình dài.
– Hệ thống đèn, xi nhan sáng đẹp, đèn daylight gây chú ý.
– Còi hơi yếu nhưng văn minh.
Điểm A-:
– Cụm công tắc cứng, thô, và bố trí không tiện.
– Cụm đèn báo điện tử nhỏ, đèn yếu. Ngoài trời là khỏi thấy gì ngoài báo xăng, và km. Nhiều khi chạy không để ý xinhanh.
– “Pát” gắn biển số rung tưng trời. Xe bắn sìn cũng tưng bừng luôn…
– Cùm tay lái hơi trơn.
Kết luận: Càng nhìn càng chạy càng yêu. Dừng đèn đỏ mấy anh em hỏi thăm cũng thấy dzui dzui.
Người dùng “Linh Truong Hong” cũng khá hài lòng :
Cảm nhận sau 10km đầu tiên. Đã đi 1 số dòng xe tương tự như win100, bonus, gl150, cd150, minsk. Cảm giác thoải mái khi ngồi, cái này khi đặt xe đã ngồi thử rất vừa vặn (1m70, 67kg). Côn, số nhẹ nhàng tuy nhiên khi về số 1, vẩy số để về n không được, phải móc lên. Tay lái rộng, đường vắng đi nhanh rất thoải mái, tuy nhiên khi vô đường đông kẹt xe rất khó chịu vì sợ va vào xe khác.
Máy khá bốc tuy nhiên phân khối nhỏ nên có độ trễ khi vặn ga. Phù hợp đi theo kiểu comfor nhẹ nhàng tình cảm, ko hợp đi kiểu sport. Đi tốc độ chậm có hiện tượng hơi giật, có thể là do sên hơi căng. Đi vào đường xấu tay lái hơi rung, giống kiểu lốp hơi căng. Hai vấn đề này có thể thử chỉnh sên và áp suất lốp sẽ kết luận được. Đi đường đẹp, phẳng và tốc độ trên 40 rất thoải mái nhẹ nhàng.
Vào cua cảm giác chắc chắn và yên tâm tuy nhiên phải hơi nghiêng người theo xe 1 chút. Một vấn đề nữa là hơi nóng chân khi dừng xe chờ đèn đỏ (cái này trước đi xe minsk cũng bị) tuy nhiên khi di chuyển thì đỡ hơn. Vẫn đề nữa là bình xăng hình như hơi lớn. Đổ 100k tiền xăng mà được có 1 vạch và còn nhấp nháy như kiểu báo hết xăng. Đi xe từ chỗ giao về đến nhà ko chết máy lần nào, tuy nhiên sau khi tắt máy và đề lại thì không tài nào nổ máy được. Đề vẫn chạy. Điện đóm ok hết. Sau khi thử đi thử lại vài lần vẫn ko được nên hơi có chút lo lắng. Tuy nhiên sau đó phát hiện ra là chân chống ngang chưa gạt lên, chống chân chống đứng nổ 1 phát ăn ngay.
Về hình thức, đi trên đường hơi ngại vì nhiều người nhìn. (cái này có thể do cảm giác đi xe mới). Tóm lại, sau 10 km đầu tiên thấy khá ổn so với giá tiền đã bỏ ra. Review cho các bác nào đang có ý định mua em nó tham khảo. Cám ơn ad trung, huy. Hy vọng sớm có giấy và ra biển số để thử 1 chuyến đi xa.
Các ý kiến đánh giá xe Brixton BX được tổng hợp từ Brixton Brixton BX125 Việt Nam fans