Đánh giá Hyundai Tucson máy dầu: một mình một chợ

Trong khi các đối thủ khác cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng thì Hyundai Thành Công lại chọn một lối đi riêng cho Tucson khi cung cấp cho mẫu xe này lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Với danh tiếng về động cơ dầu đã được khẳng định từ lâu thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng đề cao tính kinh tế khi sử dụng.

Trong khi các đối thủ khác cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng thì Hyundai Thành Công lại chọn một lối đi riêng cho Tucson khi cung cấp cho mẫu xe này lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Với danh tiếng về động cơ dầu đã được khẳng định từ lâu thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những khách hàng đề cao tính kinh tế khi sử dụng.

Mới ra mắt gần đây tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson phiên bản máy dầu xuất hiện đồng thời với tùy chọn máy xăng Turbo, tạo được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong phân khúc này khi họ đã có thêm lựa chọn một chiếc Crossover 5 chỗ động cơ dầu tại thị trường Việt Nam, bên cạnh rất nhiều những mẫu Crossover xăng khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.

Máy dầu diesel là một trong những tố chất làm nên tên tuổi của Hyundai khi họ đã rất thành công với mẫu xe SantaFe chạy dầu. Các ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, sức kéo tốt khi chạy đường đèo dốc, máy nổ êm và cách âm tốt là những yếu tố khiến nhiều người sẽ cân nhắc đến phiên bản máy dầu của Tucson.

Động cơ dầu trên Hyundai Tucson là loại 2.0 có công suất 185 mã lực tại 4.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 400 Nm 1.750 – 2.750 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Cụm động cơ này khá giống với thông số của những chiếc SantaFe máy dầu phiên bản nội địa trước đây, được khách hàng Việt Nam đánh giá rất cao.

Độ cách âm có ổn ?

Tiếng ồn động cơ hầu hết đều là vấn đề gây phân vân khi người ta quyết định mua xe máy dầu. Với Hyundai Tucson thì khâu xử lý tiếng ồn được thực hiện rất ổn. Mở cửa và ngồi vào xe nổ máy, gần như khó có thể phân biệt giữa máy xăng và máy dầu. Tuy nhiên những người tinh ý hơn một chút có thể cảm nhận được một ít độ rung của xe khi cầm vào vô lăng, đây là đặc điểm phải có trên xe máy dầu. Tuy nhiên khi ngồi ở các vị trí hành khách thì rất khó có thể cảm nhận được sự khác biệt này.

Ở thời điểm xe lăn bánh ở cấp số 1 thì có thể cảm nhận được tiếng máy dầu gõ đặc trưng nhưng âm thanh này cũng rất nhỏ và chỉ có tài xế mới có thể nghe thấy. Khi cho thêm một chút âm nhạc thì hoàn toàn không thể phân biệt được xe máy dầu với phiên bản máy xăng.

Khi Tucson chạy ở tốc độ ổn định thì hầu như không còn cách nào có thể phân biệt được máy xăng và máy dầu nữa. Độ rung, độ ồn ở tốc độ ổn định là như nhau giữa hai loại động cơ. Nhìn chung trong số những mẫu xe máy dầu thì Tucson là một trong những chiếc xe êm nhất, cách âm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tiết kiệm nhiên liệu

Một ưu điểm khác của Hyundai Tucson máy dầu là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thử nghiệm thực tế đoạn đường khoảng 100 km từ Sài Gòn đi Vũng Tàu cho thấy Hyundai Tucson chỉ tiêu thụ hơn 5 lít/ 100 km, nếu chạy khéo léo hơn, con số này có thể xuống dưới mức thấp hơn nữa.

Còn trong điều kiện chạy xe ở thành phố, Hyundai Tucson tiêu thụ tối đa chỉ khoảng 10 lít/ 100 km, đây là khoảng chênh lệch lớn so với xe sử dụng động cơ xăng, thường phải tiêu hao từ 11 – 15 lít/ 100 km tùy vào điều kiện đường xá.

Giá dầu hiện nay tại Việt Nam rẻ hơn đáng kể so với máy xăng, do vậy chi phí vận hành của xe Tucson máy dầu cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với phiên bản máy xăng.

Lực kéo khỏe khi đi đèo dốc

Thêm một lý do nữa mà bạn nên chọn dòng xe Hyundai Tucson máy dầu nằm ở khả năng đi đường đèo dốc, nếu bạn sống ở khu vực thường xuyên phải gặp loại địa hình này. Tucson đạt được momen xoắn tối đa ngay tại vòng tua thấp, do vậy sức kéo của xe rất tốt. Khi chạy lên dốc bạn sẽ cảm nhận được điều đó qua chân ga, đạp ga đến đâu thì xe tăng tốc đến đó, không hề có hiện tượng ỳ ạch như phiên bản máy xăng.

Hyundai Tucson được trang bị Drive Mode bao gồm 3 chế độ: Eco – Normal – Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái một sự ngạc nhiên khi vòng tua được mở tối đa, mang đến cho xe khả năng tăng tốc ấn tượng cũng như tạo ra cảm giác yên tâm khi vượt xe ở đường trường.

Cầm lái Tucson 2017 đem đến cảm giác vững chắc, đảm bảo những cú vào cua tốc độ cao một cách dứt khoát, vượt qua những đoạn ổ gà hay gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, êm ái chứ không bị bồng bền, chao đảo. Điều này có thể được giải thích bởi bộ khung của xe được gia cố bằng thép gia cường AHSS, làm tăng đến độ cứng và vững chắc đến 51%.

Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với một “rừng” công nghệ an toàn trên Tucson: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA,… cùng 6 túi khí: 2 túi khí trước, 2 túi khí hông cho người lái và người ngồi kế bên cùng 2 túi khí rèm toàn thân xe. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Xe trang bị nhiều tiện nghi

Phần nội thất của Tucson khi chuyển qua lắp ráp CKD tại Việt Nam đã được trang bị màn hình AVN 8 Inch giống như người em Elantra 2017 hay Hyundai Santafe 2017 nhưng đặc biệt ở chỗ màn hình trên Tucson 2017 có thể kết nối với Iphone thông qua “Apple Car Play” để có thể “nói chuyện” với xe thông qua “siri”. Đây là một tính năng mới mà nhiều người đánh giá cao.

Hyundai Tucson 2017 CKD vẫn giữ những tùy chọn cao cấp hàng đầu phân khúc như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe, hai ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, ghế sau có thể ngã ra với biên độ lớn. Đặc biệt, trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson.

Thử tưởng tượng trong những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe bạn rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc. Nếu như trước đây bạn sẽ phải bối rối tìm một chỗ khô ráo để đặt đồ xuống, rồi ái ngại khi tay phải mở nắp cốp thì với cốp điện thông minh, chỉ cần đứng sau xe trong bán kính khoảng 1,5m trong vòng tối thiểu 3 giây, cốp điện sẽ tự mở và việc của bạn là chỉ cất đồ vào xe.

Tiện nghi này tỏ ra vượt trội với 2 đối thủ vẫn sử dụng cốp mở cơ hay phải đưa tay ra sau cảm biến và đợi như chiếc X-Trail. Hay thậm chí trang bị này còn vượt trội so với Mazda CX-5 hay Honda CR-V hoàn toàn mới dù có trang bị cốp điện nhưng không có tính năng mở tự động.

Vậy nên mua máy dầu hay máy xăng?

Hyundai từ trước đến nay vốn nổi tiếng ở các loại động cơ dầu, đặc biệt phổ biến trên dòng xe SantaFe nổi tiếng tại Việt Nam từ những năm 2008 cho đến nay. Như vậy việc lựa chọn động cơ dầu trên xe Tucson giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng và sự bền bỉ, ổn định khi vận hành.

Máy dầu trên Tucson cũng giúp cho chủ xe tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi vận hành, trong bối cảnh giá xăng đang leo thang như hiện nay thì lựa chọn xe máy dầu là một quyết định đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, ưu thế của động cơ xăng về mặt vận hành êm ái vẫn hấp dẫn người mua ở phân khúc này, nhất là chênh lệch giữa phiên bản máy xăng và máy dầu lên tới hàng chục triệu đồng cũng sẽ khiến khách hàng phải đắn đo cân nhắc kỹ lưỡng.

Phiên bản máy dầu sẽ phù hợp cho những đối tượng khách hàng sử dụng xe thường xuyên đi xa khỏi thành phố, trong khi đó máy xăng là lựa chọn lý tưởng cho những người chỉ sử dụng xe phần lớn ở đô thị.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },