Truy cập website chính thức của Lexus Việt Nam sẽ không còn thấy thông tin về mẫu xe Lexus IS như trước đây, động thái này của hãng xe sang Nhật Bản cho thấy nhiều khả năng mẫu xe sedan này không còn phân phối chính hãng tại thị trường trong nước.
BMW 3-series và Mercedes-Benz C-Class là đối thủ cạnh tranh chính của dòng xe sang Nhật Bản này. Trong khi Lexus IS nhập khẩu nguyên chiếc, thì 2 mẫu xe đối thủ lại được lắp ráp trong nước giúp giá bán dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Doanh số Lexus IS không đạt như kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản phản ánh rõ điều này. Chưa kể, nhiều giai đoạn 2 mẫu xe Đức còn được ưu đãi phí trước bạ 50% từ Chính phủ.
BMW 3-series và Mercedes-Benz C-Class đều có giá dưới 1,5 tỉ đồng. Trong khi đó, Lexus IS có giá bán công bố 2,13 – 2,82 tỉ đồng, tùy từng phiên bản. Xe cũng chưa có bản nâng cấp kể từ khi trình làng thị trường Việt Nam vào năm 2021, chỉ bổ sung thêm phiên bản F Sport vào năm 2022.
Nôi thất gây băn khoăn của Lexus IS gần 3 tỷ đồng
Không chỉ có giá bán “chát” hơn, Các tính năng tiện nghi trên Lexus IS cũng chưa tương xứng với số tiền bỏ ra khi chỉ được trang bị đồng hồ tốc độ dạng kim analog truyền thống, màn hình giải trí kích thước chỉ 8 inch, vô-lăng, cần số đều là dạng “cơ”. Nội thất thiết kế không được bắt mắt và hiện địa với một chiếc xe gần 3 tỉ đồng.
Điểm hút khách duy nhất trên Lexus IS là hệ truyền động hybrid (xe lai xăng – điện), gồm máy xăng 2.5 lít kết hợp với mô-tơ điện sản sinh công suất 220 mã lực, kết hợp với hộp số CVT. Hai phiên bản thấp sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, tạo ra công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Trang Motor1 cho biết, Lexus IS chỉ bán được 1.101 xe trong 8 tháng đầu năm 2020 tại thị trường châu Âu. Điều này cho thấy doanh số toàn cầu của Lexus IS cũng không thật sự tốt, xe đã bị “khai tử” tại nhiều thị trường trên thế giới, như Anh quốc vào năm 2020 hay Úc hồi năm 2021.