Doanh số Toyota Wigo sụt giảm, Hyundai Grand i10 lại đứng đầu

Phân khúc xe hạng A ghi nhận sự trở lại của Hyundai Grand i10 với vị trí dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo sụt giảm mạnh.

Phân khúc xe hạng A ghi nhận sự trở lại của Hyundai Grand i10 với vị trí dẫn đầu, trong khi Toyota Wigo sụt giảm mạnh.

Toyota Wigo ghi nhận doanh số 857 xe trong tháng 11, giảm mạnh so với tháng trước. Tháng 10, Wigo bán được 1.529 chiếc, bất ngờ vượt lên dẫn đầu phân khúc xe giá rẻ. Mức sụt giảm lên tới 44% của Toyota Wigo khiến mẫu xe này mất đi vị trí dẫn đầu và thậm chí tụt xuống vị trí thứ ba, sau cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Với 1.349 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng A. Bán ra 1.056 xe trong tháng 11, Kia Morning vươn lên vị trí thứ 2 trong thị trường xe giá rẻ. Đã lâu không nâng cấp toàn diện, Kia Morning trên thực tế bắt đầu có nhiều thua thiệt so với hai mẫu xe của Hyundai và Toyota.

Hiện tại, Toyota Wigo là mẫu xe mới nhất trong phân khúc xe hạng A, nhập về từ Indonesia với lợi thế thuế nhập khẩu 0%. So với hai đối thủ lớn nhất, Toyota Wigo chịu thiệt thòi khi chỉ có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, so với 5 phiên bản của Kia Morning và 6 phiên bản của Hyundai Grand i10.

Toyota Wigo được trang bị động cơ 1.2L, công suất 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 110 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trang bị của Toyota Wigo được cho là đủ dùng cho một mẫu xe giá rẻ.

So với các đối thủ, Wigo không vượt trội về trang bị cũng như động cơ, mức giá 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu cho bản số tự động cũng không phải là quá cạnh tranh. Ưu thế lớn nhất của Toyota chính là thương hiệu, khi hãng xe Nhật vốn được tiếng là bền bỉ, ít hỏng vặt và giữ giá.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },