Dọn lại Mercedes S-Class 10 năm tuổi, thú chơi của người đam mê

Việc mua lại một chiếc Mercedes S-Class 10 năm tuổi để sử dụng là điều không phải ai cũng dám mạo hiểm, vì mặc dù chi phí mua xe chỉ ngang một chiếc sedan phổ thông mới tinh nhưng chủ xe phải bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc để chiếc sedan đầu bảng của Mercedes qua hơn 10 năm sử dụng vẫn có thể thời trang và vận hành ổn định.

Việc mua lại một chiếc Mercedes S-Class 10 năm tuổi để sử dụng là điều không phải ai cũng dám mạo hiểm, vì mặc dù chi phí mua xe chỉ ngang một chiếc sedan phổ thông mới tinh nhưng chủ xe phải bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc để chiếc sedan đầu bảng của Mercedes qua hơn 10 năm sử dụng vẫn có thể thời trang và vận hành ổn định.

Chiếc xe trong bài viết thuộc đời xe S-Class W221, tức là không phải thế hệ mới nhất. Được sản xuất vào năm 2007, chiếc S500L này đã qua hơn 10 năm sử dụng. Bạn Anh Huy sau khi mua lại với giá chưa đến 1 tỷ đồng đã bắt đầu quá trình “dọn lại” chiếc xe theo ý thích của mình, để chiếc xe có thể vận hành ổn định cũng như thêm phần thời trang hơn so với ngoại hình có phần “đứng đắn” của nó.

Chiếc S500L sau khi độ và so sánh với xe nguyên bản lúc mới mua về

Ngoại hình nâng cấp lên W221 S63

Để giúp chiếc xe có ngoại hình thêm phần thể thao, chủ xe quyết định nâng cấp toàn bộ phong cách bên ngoài theo phiên bản hiệu năng cao S63.

Cụ thể, toàn bộ bodykit trước, sau và sườn xe được thay thế giống với phiên bản S63. Ngay cả phần đèn pha phía trước và đèn hậu phía sau cũng được thay thế sang loại mới hiện đại hơn. Để phù hợp với ngoại hình mới, chủ xe quyết định sơn lại toàn bộ chiếc S500L để các chi tiết độ thêm có màu sơn đồng nhất.

Ngoại hình xe thể thao hơn với phong cách của S63 AMG

Ngoài ra chiếc S500L này còn được bổ sung thêm cánh hướng gió sau carbon, ốp pô carbon, lưới tản nhiệt của S63. Bộ mâm xe được thay thế sang dòng thể thao Vossen có kích thước 20 inch, đi cùng lốp Nexgen.

Cuối cùng, chiếc xe được phủ lớp bảo vệ sơn của Supagard UK.

Nâng cấp khả năng vận hành

Nguyên bản động cơ của S500 2007 được trang bị cỗ máy 5.5L V8, công suất cực đại đạt 388 mã lực, đi kèm là hộp số 7 cấp 7G-Tronic.

Tuy nhiên sức mạnh này chưa phải khả năng cao nhất của chiếc S-Class này, vì lý do đó mà Anh Huy đã quyết định nâng cấp thêm sức mạnh bằng hình thức Remap lại ECU, nâng mức công suất lên 422 mã lực. Giúp kéo chiếc xe nặng hơn 2 tấn có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng khoảng 5 giây.

Hệ thống phanh Brembo được nâng cấp cho xe

Để yên tâm hơn, Anh Huy còn bổ sung thêm hệ thống phanh hàng hiệu Brembo cho chiếc xe, giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành, an toàn hơn khi chạy ở tốc độ cao.

Theo đuổi phong cách của phiên bản tính năng cao S63, chiếc xe còn được nâng cấp hệ thống ống xả có khả năng bật tắt âm thanh, tùy thuộc vào điều kiện lái khác nhau cũng như sở thích cá nhân của chủ xe.

Hệ thống phuộc của xe cũng được thay thế mới sang hệ thống phuộc ABC. Bên trong xe được bổ sung hệ thống DVD Interface để cải thiện hệ thống giải trí.

Thay thế các chi tiết lão hóa

Qua 10 năm sử dụng, tất nhiên chiếc S-Class này không thể tránh khỏi tình trạng lão hóa ở các chi tiết khung gầm cũng như động cơ. Nhằm giúp chiếc xe hoạt động trong tình trạng ổn định nhất, một danh sách dài các chi tiết thay thế đã được Anh Huy lập ra như sau :

– 8 mobin đánh lửa
– 8 buzi denso iridium
– 4 ống nước
– 1 Bơm nước và ron
– 1 dây curoa
– 1 két nước
– 3 cục cao su chân máy
– 2 cây phuôc trước
– 3 dây abs gồm 2 trước 1 sau
– thay nước tản nhiệt
– thay 8.5 lít nhớt mobin sau rùi dùng kixx pao for mer
– thay lọc nhớt động cơ
– thay lọc nhớt hộp số và nhớt hộp số
– thay cao su càng A
– thay bơm xăng và lọc xăng
– thay lọc gió máy lạnh và lọc gió động cơ BMC air filter
– Thay 1 tăng đơ 2 bánh lăn.
– Van hàn nhiệt
– sensor chiều cao giúp xe ổn định khi nâng hạ gầm
– Nguyên dàn ống phuộc ABC
– 2 sensor Oxy

Một số chi tiết sau 10 năm sử dụng gặp vấn đề như dàn ống nước bị mục, 2 bugi và 1 mobin không hoạt động, phần gầm dơ sau nhiều năm không vệ sinh, phải vệ sinh tất cả 8 kim phun, các chi tiết da bên trong nội thất cũng bị lão hóa bạc màu phải hồi phục lại,… và còn rất nhiều những vấn đề khác.

Toàn bộ quá trình bảo dưỡng, thay thế và nâng cấp các chi tiết trên xe tiêu tốn thời gian khoảng 1 tháng nằm garage. Các hạng mục được thi công chủ yếu tại garage Việt Mỹ cũng như một số nhà độ xe khác như Khắc Trung, Phong Nguyen, GPCar.

Quá trình dọn xe Merecdes S500L 2017 của Anh Huy :

Khoang động cơ lúc mới mua về
Kiểm tra khung gầm và vệ sinh tổng thể
Gầm quá dơ sau nhiều năm không vệ sinh
Vệ sinh 8 đầu kim phun
Dàn ống nước mới thay cho cái cũ bị mục
Vệ sinh lại nội thất
Vệ sinh khoang máy
IMG_5516.JPG
Một số đồ chơi linh tinh thay thế

IMG_5482.JPG249C954B-1628-472E-A237-76FCBD7ABC74.IMG_5491.JPGIMG_5494.JPGIMG_5501.JPGIMG_5506.JPG

IMG_7278.JPGIMG_7289.JPG

Quá trình phủ Supagard nguyên xe bên Việt Mỹ:IMG_3419.JPGIMG_3421.JPGIMG_3429.JPG

Quá trình sơn lại toàn bộ xe:

IMG_2714.JPGIMG_2718.JPGIMG_2719.JPGIMG_2775.JPGIMG_2776.JPGIMG_2777.JPGIMG_2828.JPGIMG_2829.JPGIMG_2831.JPGIMG_3098.JPGIMG_3110.JPGIMG_3117.JPGIMG_3158.JPG

Bộ phanh mới Brembo GT 6 pot :IMG_6630.JPG

Đi đăng kiểm lại mâm 20 inch:
IMG_7898.JPG

po on off taiwan full exhaust nguyên cây:
IMG_8791.JPG

Thêm các chi tiết độ khác :

IMG_3628.JPGIMG_3629.JPGIMG_3630.JPGIMG_3631.JPGIMG_3632.JPGIMG_3635.JPGIMG_3636.JPGIMG_3637.JPGIMG_3638.JPGIMG_3639.JPGIMG_3641.JPG

Chiếc xe sau khi hoàn thiện
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },