Ducati chính thức trình làng Panigale V4 – ông hoàng superbike mới

Mẫu xe mới được hãng xe Ý cải tiến triệt để với mục đích trở thành ông vua mới trong Thế giới superbike. Những nâng cấp vượt trội so với 1299 Panigale khiến những người chơi xe cảm thấy vô cùng hào hứng.

Mẫu xe mới được hãng xe Ý cải tiến triệt để với mục đích trở thành ông vua mới trong Thế giới superbike. Những nâng cấp vượt trội so với 1299 Panigale khiến những người chơi xe cảm thấy vô cùng hào hứng.

Trong những năm qua, dòng Panigale luôn được đánh giá là một trong những chiếc siêu mô tô có thiết kế “sexy” nhất trên thị trường, và Panigale V4 vẫn tiếp nối truyền thống đó. Chiếc xe được thiết kế hoàn toàn mới, động cơ mới, khung gầm tiên tiến và thiết bị điện tử tiên tiến. Với Panigale V4 1409, đây chính là sự kết hợp giữa công nghệ, phong cách và hiệu suất tốt nhất của Ducati.

Tại phiên bản tiêu chuẩn, Panigale V4 1409 sở hữu động cơ 1103cc với công suất cực đại đạt 214 mã lực tại 13.000 rpm. Bên cạnh đó, mẫu xe tiêu chuẩn này còn được trang bị các công nghệ điện tử như Riding Modes, Power Modes, Bosch Cornering ABS EVO, Ducati Traction Control (DTC) EVO, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Slide Control (DSC), Engine Brake Control (EBC) EVO và tự động hiệu chuẩn lốp.

Trên phiên bản cao cấp nhất Panigale V4 Speciale với hệ thống xả full system Akrapovic bằng titan, con số này còn được đẩy lên thành 226 mã lực. Như vậy, Panigale V4 đã trở thành mẫu superbike thương mại mạnh mẽ nhất Thế giới hiện nay. So với máy L-Twin cũ trên 1299 Panigale, động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn đúng 2,2 kg. Để bù đắp lại sự gia tăng trọng lượng, Ducati đã thiết kế cho xe hệ khung hoàn toàn mới có tên gọi Front Frame – khung trước.

Panigale V4 Speciale là phiên bản được sản xuất với số lượng hạn chế với hàng loạt các nâng cấp so với phiên bản tiêu chuẩn như ống xả titanium, bộ tản nhiệt chuyên dụng, yên được làm từ ultrasuade và một số bộ phận khác được làm từ carbon.

Ducati thậm chí còn giảm từng gam trọng lượng với hệ thống phanh trước sử dụng heo phanh Brembo M50 Stylema mới. Được làm từ hợp kim nhẹ nguyên khối, mỗi heo phanh trước nhẹ hơn phiên bản Brembo M50 cũ 70g.

Chưa dừng lại ở đó, Panigale V4 còn sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát “bốc đầu” Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ “đề pa” Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới…

Có giá khởi điểm 19.250 Bảng Anh (tương đương 573 triệu đồng), Panigale V4 vốn cũng đã được tích hợp đầy đủ các hệ thống điện tử hỗ trợ và phanh như các phiên bản cao cấp hơn. Trong khi đó, chiếc Panigale V4 S giá 23.895 Bảng Anh (tương đương 711 triệu đồng) sở hữu các trang bị cao cấp hơn như khung magie, pin lithium ion, phuộc Ohlins.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ có Panigale Speciale mới sở hữu DDA + GPS, hệ thống xả Akrapovic, ốp gắp và tấm chắn gót chân ở rearset bằng sợi carbon. Chiếc xe có giá lên tới 34.995 Bảng (tương đương 1,04 tỷ đồng).

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },