Ducati Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe Monster 821 thế hệ 2018 với giá bán 399,9 triệu đồng, không chênh lệch nhiều so với đời cũ.
Đây là phiên bản kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu naked-bike Monster M900, sử dụng màu sơn vàng đặc trưng của chiếc M900 ra mắt năm 1992. Ngoài ra, xe còn có lựa chọn màu sơn đỏ và đen.
So với người tiền nhiệm, động cơ sử dụng trên Monster 821 2018 giảm 3 mã lực. Theo lý giải từ phía Ducati, việc giảm công suất là do hãng đã điều chỉnh lại để động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Cụ thể hơn, Ducati Monster 821 2018 trang bị khối động cơ Testastretta L-Twin, xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 821 cc, cho công suất 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86 Nm tại 7.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái, gồm Đường trường (Touring), Thành phố (Urban) và Thể thao (Sport).
Ở phiên bản mới, Monster 821 đời 2018 có ngoại hình khỏe khoắn và góc cạnh hơn. Bình xăng và phần đuôi xe thiết kế mới, lấy cảm hứng từ Monster M900. Đèn pha sử dụng bóng halogen kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Ngoài việc thay đổi thiết kế, bình xăng còn có chốt tháo để vệ sinh các bộ phận bên trong, ví dụ như lọc gió. Chi tiết này lấy cảm hứng từ Monster M900 và không còn trên các mẫu xe hiện đại của Ducati.
Monster 821 2018 tiếp tục sử dụng khung sườn dạng mắt cáo bắt thẳng lên động cơ. Phuộc trước up-side-down và phía sau dạng monosock. Lốp xe loại Pirelli Diablo Rosso III, kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Mâm 17 inch. Phanh trước đĩa đôi 320 mm, cùm phanh Brembo Monoblock M4.
Gác chân sau bắt vào phần khung phụ, không còn bắt chung với gác chân phía trước như đời cũ. Xe nặng 180,5 kg và chiều dài cơ sở 1.480 mm.
Một số tính năng hiện đại được trang bị cho xe gồm hệ thống kiểm soát bướm ga điện tử Riding by Wire, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp DTC, hệ thống phanh chống bó cứng ABS 3 cấp. Hệ thống sang số nhanh Quick Shift và hệ thống giải trí là trang bị tùy chọn.
Yên có thể điều chỉnh độ cao 2 mức, gồm 785 mm và 810 mm. Việc điều chỉnh đơn giản, người dùng chỉ cần tháo yên và chỉnh một thanh đỡ và một số điểm gờ phía trong yên xe.