Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đã cập bến Việt Nam ngay trước Tết

Điều thú vị là đây không chỉ là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam mà đồng thời còn là chiếc đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á có chủ.

Điều thú vị là đây không chỉ là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam mà đồng thời còn là chiếc đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á có chủ.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe sang, siêu xe ở TP.Hồ Chí Minh vừa đưa về nước siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam. Được biết, chiếc xe này đã có chủ nhân đặt trước và người này vốn cũng là một đại gia khét tiếng trong giới chơi xe khu vực miền Nam.

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam có nước sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari. Trước đó, cũng có một số đơn vị nhập xe tư nhân từng đăng đàn về việc sẽ đưa mẫu Ferrari SF90 Stradale về nước trong khoảng thời gian trước và sau Tết nguyên đán. Trong đó, bao gồm một chiếc Ferrari SF90 Stradale màu vàng của doanh nhân Hoàng Kim Khánh và một chiếc màu đỏ của nữ doanh nhân 9x trong ngành cà phê.

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale là cái tên đầu tiên trong làng siêu xe Việt Nam sử dụng nền tảng động cơ xăng lai điện. Cụ thể, chiếc xe này được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp, dung tích 4.0L, cho ra công suất 769 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó còn là hệ truyền động hybrid với 3 mô-tơ điện, cung cấp thêm 217 mã lực. Khi tổng hoà động cơ xăng và động cơ điện, tổng công suất mà Ferrari SF90 Stradale tạo ra lên tới 1.000 mã lực. Nhờ vậy, SF90 Stradale dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Về ngoại thất, Ferrari SF90 Stradale sở hữu ngoại hình nổi bật và bắt mắt với những đường nét thiết kế mềm mại pha trộn nét hiện đại, tinh tế, Ferrari SF90 Stradale tạo sự riêng biệt và không thể bị nhầm lẫn với những “người anh em” khác trong gia đình Ferrari. Phần đầu xe, nổi bật hơn cả với bộ đèn chiếu sáng dạng dẹt, full-led với công nghệ ma trận hiện đại, nắp ca-pô uốn cong cùng màu sơn tương phản.

So với đầu xe, phần đuôi của Ferrari SF90 Stradale cũng không kém phần thể thao với cặp ống xả kép hình tròn đặt ngay phía giữa đuôi xe. Cụm đèn hậu dạng LED hình chữ nhật lạ mắt, khác hẳn so với kiểu tròn của các mẫu xe như 488 GTB… Carbon là vậy liệu được sử dụng xuyên suốt trong quá trình chế tạo siêu phẩm nước Ý.

Bước vào không gian cabin, Ferrari SF90 Stradale tiếp tục mang tới sự đơn giản nhưng đậm nét quyến rũ nhờ thiết kế đầy tinh tế. Mọi chi tiết thừa, các núm bấm vậy lý thô cứng dường như đã bị loại bỏ khỏi siêu phẩm này để nhường chỗ cho các hệ thống giải trí, thông tin hiện đại.

Ảnh: Phan Công Khanh

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },