Ngày 1/7 vừa qua, mẫu Ford Everest thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, bao gồm Ambiente giá 1,099 tỷ đồng, Sport giá 1,166 tỷ đồng, Titanium giá 1,245 tỷ đồng và Titanium+ có giá 1,452 tỷ đồng. So với thế hệ cũ, xe có thêm 1 phiên bản và giá bán tăng nhẹ khoảng 40-52 triệu đồng tùy phiên bản.
Cùng chung tình trạng cung không đủ cầu giống như một số mẫu SUV “hot” hiện nay, Ford Everest 2023 tại các đại lý ngay lập tức đã xảy ra tình trạng loạn giá, giá xe chênh cao hơn so với giá đề xuất của hãng và khách hàng phải đợi vài tháng mới được nhận xe.
Một số đại lý cho biết giá bán thực tế cao hơn so với giá đề xuất là điều khó tránh, khách hàng sẽ phải mua thêm khoảng 60 – 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình…để được nhận xe sớm. Trong trường hợp muốn mua đúng giá niêm yết thì khách hàng phải chờ tới vài tháng.
Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội đã báo giá bản Titanium 4×2 của Ford Everest 2022 kênh thêm 60 triệu đồng tiền phụ kiện nếu khách muốn lấy xe ngay trong tháng 7 này, có nghĩa mức giá thực tế người dùng cần chi trả là 1,305 tỷ đồng.
Phiên bản mới của Ford Everest được phân phối chính hãng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ tới từ Ford có sự thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị, động cơ.
Về ngoại thất, Ford Everest 2023 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới với cụm đèn hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Chiều dài và chiều rộng của Everest được gia tăng khiến chiếc xe trông hầm hố cơ bắp hơn thế hệ tiền nhiệm.
Bộ mâm được trang bị trên Ford Everest 2022 là dạng phay bóng hình chữ “Y” kích thước 20 inch. Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu LED được chia vạch, cửa cốp sau mới và hốc đèn phản quang hình tam giác, tạo cái nhìn khỏe khoắn và hấp dẫn hơn.
Nội thất của Everest mới đã được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại. Cụ thể, chiếc SUV 7 chỗ được cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch (tuỳ phiên bản), sạc điện thoại thông minh không dây, cần số bọc da, phanh tay điện tử mới, đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Ford Everest 2023 tại Việt Nam có hai tùy chọn động cơ, bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.