Chiếc Ford Everest với bộ bodykit lạ mắt xuất hiện tại một đại lý Ford ở Sài Gòn có thiết kế mới lạ so với những chiếc Everest đang có mặt trên đường phố. Đây là bộ phụ kiện được một đại lý lắp thêm lên xe nhằm hấp dẫn thị giác khách hàng.
Thực tế chiếc Ford Everest này không phải là phiên bản mới mà đơn giản chỉ là chiếc xe được đại lý chính hãng lắp thêm “đồ chơi” nhằm lôi kéo thêm khách hàng. Ngoại hình của Ford Everest trông khác lạ hơn với bộ bodykit lắp thêm, thay đổi nhẹ thiết kế cản trước, sau và các miếng ốp mạ chrome cho đèn. Toàn bộ các chi tiết và trang bị còn lại của chiếc Ford Everest này không khác gì các mẫu xe đã có trên thị trường từ trước đó.
Nhìn chung việc lắp thêm bodykit giúp cho phần đầu xe đầy đặn hơn, trong khi đó phần đuôi xe cũng bớt tròn trịa hơn trước. Việc lắp thêm phụ kiện vào xe nằm trong chiến lược bán hàng của đại lý, giúp lôi kéo những khách hàng thích sự phá cách và độc đáo. Do chỉ có tính chất trang trí nên các thông số, tính năng và tiện nghi trên xe không có gì thay đổi so với những thông tin trước đó đã được Ford Việt Nam công bố.
Vào ngày 4/3/2017, Ford Việt Nam đã áp dụng giá bán mới cho hai phiên bản Everest 2.2L AT 4×2 Trend và Everest 2.2L AT 4×2 Titanium với mức lần lượt là 1,185 tỷ đồng và 1,265 tỷ đồng. Bản cao cấp nhất Everest Titanium + 3.2L AT 4WD vẫn có giá 1,936 tỷ đồng.