Ford Everest lỗi chảy dầu turbo, giảm giá 100 triệu tại Việt Nam

Sau khi Ford Everest 2.0 Bi-turbo Titanium 4WD phiên bản nâng cấp 2020 mới được bán ra, phiên bản cũ đã được ưu đãi giảm 100 triệu đồng trực tiếp vào giá bán.​

Sau khi Ford Everest 2.0 Bi-turbo Titanium 4WD phiên bản nâng cấp 2020 mới được bán ra, phiên bản cũ đã được ưu đãi giảm 100 triệu đồng trực tiếp vào giá bán.​

Các đại lý của Ford Việt Nam đã giảm giá 100 triệu đồng cho Ford Everest phiên bản 2.0 Bi-turbo Titanium 4WD cao cấp nhất đời 2019, mức giá giảm từ 1,399 xuống còn 1,299 tỷ đồng. Đây là mức giá cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng đang quan tâm SUV 7 chỗ cỡ trung full opitions nói chung, hay dòng xe Everest nói riêng.​

Nếu không chú trọng vào hình thức cũng như đề cao những thay đổi nhỏ ở hệ thống giải trí, thì việc lựa chọn Everest 2.0 Bi-turbo Titanium 4WD bản cũ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khoảng 100 triệu đồng có thể dùng để bù vào chi phí lăn bánh.​

Tuy vậy, nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến Ford Everest phiên bản cao cấp nhất giảm mạnh đến từ việc chiếc SUV này đang bị nhiều khách hàng phàn nàn về lỗi chảy nhớt lỗi rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ. Lỗi này còn xuất hiện trên mẫu bán tải Ranger dùng động cơ tương tự.

Rất nhiều chủ xe Ford ở Thái Lan cũng đã khiếu nại với Ford Thái Lan về lỗi này. Nếu như thông tin về thời gian trên bảng thông báo sửa chữa là chính xác, nghĩa là Ford Việt Nam cũng đã biết về lỗi trên xe do họ bán ra thị trường từ ngày 23/01/2020. Nhưng chỉ đến khi có khách hàng đưa thông tin yêu cầu sửa chữa lên mạng xã hội, báo chí phản ánh, Ford Việt Nam mới chủ động thông báo và đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Các thành viên ở cộng đồng sử dụng xe Ranger dự đoán trong thời gian tới sẽ có rất nhiều xe Ford trang bị động cơ 2.0L Bi-turbo đến các đại lý Ford để sửa chữa bảo hành. Thời gian sửa chữa cho mỗi xe là không ngắn, nên mọi người cần thu xếp, đến sớm để được sửa nhanh. Ngoài lỗi hiện tại thì còn khá nhiều lỗi khác như lỗi hở gioăng quy lát động cơ, có người đã sửa nhiều lần mà không khắc phụ được. Lỗi này là cực kỳ nghiệm trọng vì dầu chảy ra được thì nước cũng có thể thể vào động cơ, gây thủy kích khi đi vào những nơi nước ngập.

Ban đầu, chỉ có khoảng 40 trường hợp khách hàng tự ghi nhận, lập nhóm và chia sẻ gặp hiện tượng này. Nhưng đến nay, chỉ trong thời gian ngắn, số chủ xe tự ghi nhận cũng gặp lỗi tương tự đã tăng lên tới con số 400, không chỉ có bán tải Ranger mà còn có cả các mẫu Raptor và mẫu SUV Everest.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },