Ford Focus 2022 chính thức lộ diện

Mẫu hatchback Focus 2022 được Ford nâng cấp từ ngoại hình cho tới trang bị. Đặc biệt đáng chú là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất từ Ford.

Mẫu hatchback Focus 2022 được Ford nâng cấp từ ngoại hình cho tới trang bị. Đặc biệt đáng chú là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất từ Ford.

Mới đây Ford đã cho ra mắt phiên bản 2022 của mẫu hatchback Focus, ngay sau khi trình làng bản nâng cấp cho Fiesta vào tháng trước.

Những cải tiến rõ rệt nhất của Ford Focus 2022 nằm ở phần đầu xe. Tương tự như Fiesta, logo của Ford đã được chuyển từ nắp ca-pô của Focus xuống lưới tản nhiệt mở rộng. Theo thông tin từ Ford, đèn pha LED hiện là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể Focus và đèn sương mù cũng được tích hợp vào cụm đèn này. Theo đó, tổng thể “khuôn mặt” của Ford Focus 2022 cũng trở nên gọn gàng hơn.

 

Ngoài ra, Ford đã nâng cấp đèn pha LED thông minh đi kèm với camera phía trước nhằm giảm bớt khả năng chiếu sáng của đèn pha, tránh làm chói mắt cho người đối diện. Đối với các bản trang bị cao cấp hơn, đèn pha của Ford Focus 2022 được bổ sung thêm camera giám sát có khả năng đọc biển báo và cảnh báo cho người lái về địa hình bên trong đường cua.

Về phần đèn hậu, Ford Focus 2022 có thiết kế mặt đèn kiểu khói mờ. Phía bên trong có thể là đèn halogen tiêu chuẩn hoặc tùy chọn nâng cao là đèn LED với kiểu bố trí đặc biệt.

 

Với bản trang bị hiệu năng cao Ford Focus ST, chiếc hatchback được cung cấp bộ mâm hợp kim mới và tùy chọn màu sơn Xanh Mean “vay mượn” từ Puma ST và Fiesta ST.

 

Bước vào trong cabin, một cải tiến lớn đã xuất hiện bên trong khoang lái của Ford Focus 2022. Cụ thể, chiếc hatchback được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất của Ford. Nhờ đó mà Ford Focus 2022 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước lớn lên đến 13.2 inch với tính năng hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến và kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây. Nhờ việc trang bị màn hình cảm ứng mà các nút điều khiển vật lý trên Ford Focus đã được loại bỏ, theo đó bảng điều khiển trung tâm cũng trở nên gọn gàng và ít “lộn xộn” hơn.

Về truyền động, các bản trang bị Focus thông thường sở hữu động cơ EcoBoost 3 xylanh 1.0L, cho công suất 125 mã lực hoặc 155 mã lực tùy thiết lập. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mới. Hệ thống hybrid 48V tích hợp cùng động cơ này sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2.

Ngoài ra, Ford cũng cung cấp cho người dùng một động cơ khác là động cơ 3 xylanh 1.0L công suất 100 mã lực và 125 mã lực, đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.

 

Cuối cùng là tùy chọn động cơ EcoBlue diesel 4 xylanh 1.5L với công suất 95 mã lực hoặc 120 mã lực. Đi kèm với 2 thiết lập động cơ này là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Trong đó, bản động cơ diesel 120 mã lực có tùy chọn cao cấp hơn là hộp số tự động 8 cấp.

Không có thay đổi cơ học nào đối với bản trang bị hiệu năng cao Focus ST. Với bản trang bị này, xe vẫn sở hữu động cơ xăng 4 xylanh 2.3L tăng áp turbo, sản sinh công suất 280 mã lực. Mặt khác, tùy chọn động cơ diesel 2.0L 190 mã lực cho Focus ST đã bị loại bỏ.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },