Đây là lần thứ hai tạp chí TIME thực hiện danh sách này, với mục đích tôn vinh 100 công ty tạo ra những dấu ấn lớn lao trên khắp thế giới. Tạp chí TIME nhận định: Xe con, SUV, xe bán tải và xe tải hạng nhẹ khác đang chiếm hơn một nửa tổng lượng khí thải giao thông tại Hoa Kỳ, vì vậy xe điện (EV) là chìa khóa để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu. Nhưng nếu chỉ bán ra những sản phẩm xe điện là không đủ — khách hàng cần phải thực sự muốn sở hữu những chiếc xe đó.
Dưới thời Giám đốc điều hành Jim Farley, cách tiếp cận của Ford là điện khí hóa một số mẫu xe phổ biến nhất của hãng như F-150 – mẫu xe bán tải bán chạy nhất nước Mỹ. Cách làm này đang phát huy tác dụng và nhu cầu dành cho chiếc F-150 Lightning chạy điện hoàn toàn đã lần đầu tiên đưa giá trị thị trường của Ford lên hơn 100 tỷ đô la vào tháng 1 vừa qua.
“Tôi rất vinh dự khi Ford được vinh danh trong danh sách 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất của tạp chí TIME. Ghi nhận này rất có ý nghĩa vì đây không phải thành tựu của riêng cá nhân nào, mà là sự công nhận chung dành cho đội ngũ nhân viên xuất sắc của chúng tôi. Họ đã làm việc không mệt mỏi để mang lại một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ sau. Thông qua những cống hiến không ngừng nghỉ, sự đổi mới và sáng tạo của họ, chúng tôi đang thay đổi tương lai của ngành giao thông vận tải và phương tiện di chuyển, đồng thời xây dựng một tương lai xanh, sạch hơn.” – Ông Bill Ford, Chủ tịch điều hành của Ford Motor chia sẻ.
Để tổng hợp danh sách này, tạp chí TIME đã cân nhắc các đề cử từ mọi lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe và giải trí đến giao thông vận tải và công nghệ. Những đề cử này đến từ các biên tập viên và phóng viên trên khắp thế giới, cũng như từ các chuyên gia trong ngành. Sau đó, các biên tập viên của tạp chí TIME sẽ đánh giá từng yếu tố chính, bao gồm mức độ liên quan, tầm ảnh hưởng, sự đổi mới, khả năng lãnh đạo và thành tựu của những đơn vị được đề cử.
Tại Việt Nam, được thành lập năm 1995, Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Hoạt động của Ford tại Việt Nam bao gồm lắp ráp xe hơi, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ford vận hành nhà máy lắp ráp được đặt tại Hải Dương (cách Hà Nội 55km) với công suất đạt 14.000 xe một năm.
Ford Việt Nam hiện đang có khoảng 700 cán bộ công nhân viên tại các trụ sở ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhà máy ở Hải Dương; cùng với đó là hơn 5.000 lao động tại hệ thống các đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ trên toàn quốc.
Ford cam kết sử dụng mọi nguồn lực toàn cầu của mình để đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời, đó là các dòng sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải với các tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại, thông minh, an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động tại Việt Nam, Ford cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng lân cận, cả về kinh tế và xã hội.
Ford là nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng ISO 9001, ISO 14001 & QS 9000 và ISO/TS16949 – 2002.
Các hoạt động và sáng kiến trách nhiệm cộng đồng của Ford đã mang đến những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của cộng đồng dân cư và xã hội Việt Nam.