Mẫu Ford Ranger mới được bổ sung hệ thống plug-in hybrid, nhưng không dành cho thị trường Mỹ. Thay vào đó, Ranger phiên bản PHEV sẽ được cung cấp tại Úc, châu Âu và New Zealand. Việc sản xuất Ranger PHEV dự kiến bắt đầu vào cuối năm sau và dự kiến sẽ sớm ra mắt đầu năm 2025.
Mô-men xoắn Vượt trội
Ranger phiên bản plug-in hybrid sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2.3L tăng áp kết hợp với một động cơ điện và bộ pin điện. Mặc dù Ford không cung cấp thông số cụ thể về động cơ điện, dung lượng pin hoặc tổng công suất hệ thống kết hợp, nhưng hãng xe Mỹ khẳng định cấu hình PHEV mang đến mô-men xoắn cao hơn bất kỳ chiếc Ranger khác.
Với Ranger hiện tại, sức mạnh đến từ khối động cơ diesel 3.0L V6 đang là phiên bản có mô-men xoắn cao nhất, đạt 600 Nm (443 pound-feet). Dự đoán cấu hình PHEV sẽ vượt qua con số này.
Bên cạnh đó, Ranger PHEV còn cung cấp chế độ lái thuần điện với phạm vi di chuyển khoảng 45 km (28 dặm) khi pin được sạc đầy. Ước tính này dựa trên kiểm tra tiêu chuẩn WLTP.
Ford cũng cho biết chiếc xe bán tải cỡ trung này có hệ dẫn động 4 bánh và sức kéo tương đương phiên bản động cơ đốt trong truyền thống. Thông số được đưa ra là 3.493 kg (tương đương 7.700 pound).
Ranger plug-in hybrid cung cấp tính năng “Pro Power Onboard” mà các phiên bản khác không có. Tính năng này cho phép chiếc xe bán tải hoạt động như máy phát điện để sử dụng các công cụ cầm tay hoặc thiết bị gia dụng.
Vậy còn khách hàng tại Hoa Kỳ?
Tại Mỹ, Ford Ranger 2024 đã có sẵn nhiều tùy chọn về động cơ, gồm: động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2.3 lít tăng áp, sản sinh công suất 270 mã lực và động cơ V6 dung tích 2.7L tăng áp sản sinh công suất 315 mã lực. Ngoài ra, còn có phiên bản động cơ V6 dung tích 3.0L tăng áp, công suất lên đến 405 mã lực dành cho phiên bản Ranger Raptor.
Ford cho biết, tại Mỹ nếu khách hàng muốn sở hữu chiếc xe tải điện, họ có thể lựa chọn giữa Maverick hybrid, F-150 plug-in hybrid và F-150 Lightning EV.