Trước đó, vào hồi đầu năm nay, trang tin tức này nhận định Ford sẽ trang bị hệ truyền động PHEV trên Ranger, thay một động cơ thuần điện.
Thông tin trên càng có thêm căn cứ khi mà trước đó, Ford từng cho biết hệ thống khung gầm trên Ranger/Everest mới đều có hỗ trợ công nghệ điện hóa bao gồm cả thuần điện lẫn hybrid. Hiện chưa có thông tin về việc điện hóa Ford Everest, tuy nhiên với việc Ranger có bản hybrid, nhiều khả năng mẫu SUV này cũng được trang bị một khối động cơ tương tự.
Theo Drive, Ford sẽ trang bị cho Ranger hybrid động cơ xăng 2.3L 4 xy-lanh tăng áp kết hợp với mô tơ điện. Hiện chưa rõ sức mạnh tổng thể của khối động cơ trên, nhưng riêng cụm máy xăng đã cho công suất đầu ra 289 mã lực cùng 452Nm mô-men xoắn.
Ford Ranger PHEV có thể được lắp ráp tại nhà máy Silverton, Nam Phi, nơi Blue Oval đang sản xuất Ranger và Everest phục vụ thị trường châu Phi và châu Âu. Nếu được sản xuất tại đây, Ford Ranger PHEV sẽ bị đẩy giá lên cao một chút so với việc sản xuất tại Thái Lan hoặc Úc do chi phí và thuế xuất nhập khẩu cao hơn. Kết hợp với việc giá một phiên bản hybrid sạc điện thường cao hơn bản động cơ đốt trong đơn thuần, mức giá của Ford Ranger PHEV được dự đoán sẽ không hề rẻ.
Sau bản PHEV, Ford sẽ tiếp tục cho ra mắt Ranger phiên bản thuần điện. Từ 2022, Ford đã tiến hành thử nghiệm Ranger thuần điện. Lịch ra mắt Ranger thuần điện có thể rơi vào tận 2028, theo một số nguồn tin rò rỉ. Tên gọi bản thuần điện này khả năng cao là Ford Ranger Lightning (có thêm hậu tố giống đàn anh F-150 Lightning) bởi hãng xe Mỹ đã đăng ký bản quyền tên gọi trên từ giữa năm ngoái.