Tương tự như trên Ranger Raptor trước đây, sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Người lái có thể chọn giữa 7 chế độ lái – Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja.
Ngoài ra, Ranger Raptor còn đi kèm với một hệ thống ống xả hai van chủ động có thể cài đặt với các chế độ Yên tĩnh (dành cho khởi động vào sáng sớm), Bình thường (sử dụng hàng ngày), Thể thao (to hơn) và Baja (chạy off-road). Cuối cùng, xe được trang bị hệ thống Trail Control từng có mặt trên F-150 Raptor thế hệ trước, tương đương với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dành cho địa hình. Thêm vào đó, các kỹ sư của Ford đã gia cố khung gầm của Ranger để làm cho Raptor trở nên chắc chắn và bền bỉ hơn.
Tương tự Ranger Raptor thế hệ cũ, ngoại hình mẫu xe mới hầm hố hơn với vòm bánh xe mở rộng cứng cáp, mâm xe 17 inch mới được bọc trong lốp địa hình lớn 32 inch cùng khoảng sáng gầm xe gia tăng.
Bên trong Ford Ranger Raptor 2023 có khác biệt với cặp ghế thể thao lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu phản lực. Những điểm nhấn độc đáo khác bao gồm đường chỉ khâu màu đỏ, vô lăng bọc da cao cấp có sưởi và hệ thống đèn trang trí nội thất. Trang bị tiện nghi cao cấp với đèn pha LED ma trận, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch với hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC4 và hệ thống âm thanh B&O 10 loa.
Ford Ranger Raptor thế hệ thứ hai dự kiến có mặt tại các đại lý ở châu Âu vào cuối mùa hè năm nay với giá bán chưa công bố.