Giải mã hiệu suất 0,52L/100km: Cơ chế hoạt động tối ưu của công nghệ Super Hybrid System

Một mẫu SUV cỡ trung, công suất lên đến 342 mã lực, lại chỉ tiêu hao 0,52 lít xăng cho mỗi 100km? Con số tưởng như “không tưởng” này chính là kết quả được kiểm định chính thức bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam dành cho mẫu xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) – mẫu “xe điện không sạc” từ Omoda & Jaecoo. Đằng sau hiệu suất đầy ấn tượng đó là một cuộc cách mạng công nghệ mang tên Super Hybrid System (SHS), định nghĩa lại cách một chiếc xe sử dụng và tái tạo năng lượng.

Công nghệ dẫn động điện – Không cần trạm sạc, vẫn tiết kiệm tối đa

Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 0,52 lít/100km ở một mẫu SUV cỡ trung như Jaecoo J7 PHEV (SHS) không chỉ là con số gây kinh ngạc, mà còn là minh chứng rõ nét cho một bước đột phá trong công nghệ hybrid. Không giống các hệ hybrid truyền thống vốn lấy động cơ xăng làm trung tâm, công nghệ Super Hybrid System (SHS) chuyển vai trò dẫn động hoàn toàn sang mô-tơ điện. Xe vận hành mượt mà, mang đến trải nghiệm xe điện mà vẫn mạnh mẽ, trong khi động cơ xăng đóng vai trò máy phát điện, chỉ khởi động khi cần nạp lại điện cho pin. Nhờ cơ chế đó, J7 SHS có thể vận hành phần lớn thời gian ở chế độ thuần điện mà không cần cắm sạc ngoài – đúng với định nghĩa “xe điện không sạc”.

jaecoo-j7-autoblog-05

Không dừng ở cấu trúc thông minh, hệ thống SHS còn tích hợp quản lý năng lượng chủ động và chế độ tiết kiệm điện thông minh khi dung lượng của pin (SOC) dưới 25%, giúp pin luôn được duy trì ở mức đủ dùng mà không làm tăng lượng tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt, kết quả thử nghiệm từ hành trình “Super Hybrid Marathon” tại nhiều quốc gia – trong đó có Việt Nam – đã cho thấy Jaecoo J7 PHEV (SHS) có thể chinh phục quãng đường hơn 1.400km chỉ với một bình xăng và một lần sạc đầy. Mới đây, hành trình này đã thực hiện tại Mexico, ghi nhận kết quả Jaecoo J7 SHS có thể đi được đến 1,613km. Đây không còn là thành tích trong phòng thí nghiệm, mà là khả năng được xác lập thực tế.

jaecoo-j7-autoblog-02
Công nghệ Super Hybrid System – Lựa chọn công nghệ tối ưu cho người dùng Việt

Trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam vẫn đang được hoàn thiện, nhiều người dùng còn e ngại khi chọn xe điện vì sợ “hết pin giữa đường” hoặc phải chờ đợi sạc lâu. Jaecoo J7 PHEV (SHS) với công nghệ SHS trở thành một giải pháp hợp lý hơn: vận hành thuần điện mạnh mẽ với quãng đường 1.300+ km không phụ thuộc trạm sạc. Người dùng không cần thay đổi thói quen sử dụng hay lo lắng về tiếp cận hạ tầng, vẫn có thể trải nghiệm cảm giác lái êm ái mà vẫn mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

jaecoo-j7-autoblog-03

Với chi phí nhiên liệu thực tế chưa đến 20.000 đồng mỗi 100km, SHS giúp người dùng tiết kiệm rõ rệt trong dài hạn. Đồng thời, công nghệ này còn mang lại trải nghiệm lái xe đẳng cấp: khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhờ mô-tơ điện công suất lớn, độ yên tĩnh vượt trội so với xe xăng truyền thống và hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS giúp nâng cao độ an toàn trên mọi hành trình.

Không chỉ là một công nghệ hybrid thông thường, SHS đại diện cho thế hệ hybrid mới – kết hợp giữa tư duy điện khí hóa và giải pháp thực tiễn, phù hợp với điều kiện giao thông, nhu cầu sử dụng và thói quen tiêu dùng tại Việt Nam. Với SHS, Omoda & Jaecoo không chỉ giải bài toán hiệu suất, mà còn đang từng bước định nghĩa lại chuẩn mực của “xe điện cho số đông” – không cần trạm sạc, không lo hết pin, nhưng vẫn xanh – mạnh – thông minh.

jaecoo-j7-autoblog-01

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },