Dù phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest đã giảm giá mạnh lên tới 500 triệu đồng nhờ thu gọn dung tích động cơ, tuy nhiên Everest giá 1,4 tỷ đồng vẫn bị khách hàng Việt chê đắt vì giá công bố cao hơn Fortuner máy dầu 2.8 4×4.
Theo công bố từ phía Ford Việt Nam, Ford Everest 2018 sẽ có 5 phiên bản cho khách hàng lựa chọn gồm: bản Trend 2.0 AT 4×2, Titanium 2.0 AT 4×2 và Titanium 2.0 AT 4×4. Hai phiên bản còn lại là Ambiente 2.0 AT 4×2 và Ambiente 2.0 MT 4×2 sẽ được phân phối sau một thời gian nữa.
Giá bán của các phiên bản xe Ford Everest lần lượt là: 1,399 tỷ đồng (2.0L Bi-Turbo 4×4 Titanium 10AT), 1,177 tỷ đồng (2.0L Turbo 4×2 Titanium 10AT) và 1,112 tỷ đồng (2.0L Turbo 4×2 Trend 10AT).
So với giá bán trước kia: 1,185 tỷ đồng (2.2L 4×2 Trend 6AT), 1.272 tỷ đồng (2.2L 4×2 Titanium 6AT) và 1,936 tỷ đồng (3.2L 4×4 Titanium 6AT), mức giá mới đã giảm tương ứng là 73 triệu đồng, 95 triệu đồng và 537 triệu đồng.
Đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất, dùng động cơ 2.0L Bi-Turbo có giá 1,4 tỷ đồng. Giá bán của xe giảm tới 500 triệu so với bản 3.2 4×4 Titanium trước kia nhờ dung tích động cơ được thu gọn. Tuy nhiên sức mạnh của xe vẫn đạt 210 mã lực, mạnh hơn cả động cơ 3.2 cũ chỉ có 200 mã lực, do vậy khách hàng sẽ không thấy khác biệt về mặt sức mạnh so với bản cũ nhưng vẫn được tận hưởng các trang bị đầy đủ của mẫu Everest 3.2 Titanium trước kia.
Dù vậy, khi so với Toyota Fortuner phiên bản cao cấp nhất, máy dầu 2.8 4×4 thì giá xe Ford Everest 2.0 Bi-Turbo 4×4 Titanium vẫn cao hơn vài chục triệu đồng. Đây là lý do khiến nhiều khách hàng Việt Nam “chê” giá xe Everest vẫn còn cao.
Tuy nhiên, hãy nhìn vào mặt trang bị và công nghệ trên Ford Everest đã tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Toyota Fortuner. Cụ thể, bản cao cấp nhất giá 1,4 tỷ đồng sẽ sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn trên xe gồm kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động,…
Ngoài ra xe cũng có hàng tá tiện nghi như màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm hệ thống âm thanh 10 loa và tích hợp công nghệ SYNC 3 mới nhất, ngoài ra còn tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Cốp sau đóng/ mở bằng điện, hàng ghế thứ 3 gập điện, cửa sổ trời Panorama, đèn HID tự động và dải LED chiếu sáng ban ngày, gạt mưa tự động,…
Với động cơ turbo kép (Bi-Turbo), động cơ Diesel 2.0L trên Everest 2018 có công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, có thể nói vượt trội so với động cơ Diesel 3.2L công suất 200 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm.
Như vậy, Ford Everest 2018 sẽ dành cho những khách hàng yêu công nghệ và muốn tận hưởng tiện nghi cao cấp. Trong khi những khách hàng thực dụng sẽ lựa chọn Toyota Fortuner 2.8 4×4.