Trong khi hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc chỉ dám “chơi” mâm lớn khoảng 18 inch hay cao lắm là 19 inch thì chiếc Kia Cerato ở Sài Gòn dám nâng cấp lên bộ mâm lớn 20 inch của Lexus.
Thiết kế nguyên bản của Kia Cerato tại Việt Nam sử dụng mâm đúc 17 inch là cũng thuộc hàng kha khá về kích thước. Khi các “dân chơi” mua xe về thì thường độ thêm mâm lớn hơn với kích thước khoảng 18 inch là phổ biến, hoặc hiếm lắm có thể bắt gặp chiếc xe độ mâm 19 inch.
Chiếc Kia Cerato trong bài viết được chủ xe mạnh tay nâng cấp lên mâm kích thước tới 20 inch, điều này đồng nghĩa chiếc xe phải sử dụng bộ lốp đi kèm lọai hiếm mới có thể lắp vừa chiếc xe, thành lốp rất mỏng hiếm thấy trên các xe cùng phân khúc.
Ngay cả mẫu Mazda3 phiên bản 2.0 sử dụng bộ mâm kích thuước 18 inch đã được xem là khá lớn trong phân khúc cũng đã tạo ra sự khó khăn nhất định cho dân chơi khi phải chấp nhận một số nhược điểm của mâm lớn như giảm sự êm ái, tiếng ồn tăng lên khi thành lốp mỏng. Chưa kể việc tìm kiếm lốp thay thế khi chẵng may bị rách khi đi xa sẽ cực kỳ khó khăn.
Có thể nói chiếc Kia Cerato sử dụng mâm độ 20 inch này là hiện tượng đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam cho một chiếc sedan hạng C sử dụng mâm lớn đến thế.
Ngoài độ mâm, chiếc Kia Cerato này trước đó cũng đã được trang bị sẵn bộ bodykit thể thao hầm hố. Việc thay mâm lớn giúp chiếc xe hoàn thiện hơn phong cách “dữ dằn” cũng như độ chịu chơi của chủ xe.
Được biết, bộ mâm được sử dụng cho chiếc Kia Cerato này được lấy từ chiếc Lexus RX đời mới nhất.