Một chủ xe sở hữu chiếc GLC 250 tại Việt Nam đã mạnh tay nâng cấp cho xế cưng của mình phần ngoại hình mang phong cách của biến thể đầu bảng GLC 63 AMG, một mẫu SUV hiệu năng cao.
Những người chơi xe Mercedes có độ tuổi trẻ trung thường có xu hướng nâng cấp ngoại hình cho chiếc xe của mình theo phong cách của những chiếc AMG. Các dòng xe tiêu chuẩn của Mercedes đều có các phiên bản hiệu năng cao AMG ở nước ngoài và GLC cũng không phải là ngoại lê với biến thể GLC 63 S 4Matic+.
Một chủ xe GLC 250 ở Bắc Giang đã quyết định chi mạnh tay để nâng cấp chiếc GLC 250 của mình bằng việc thay thế toàn bộ ngoại hình bên ngoài sang phiên bản GLC 63 bằng bộ bodykit chính hãng, đi kèm là bộ mâm xe hàng hiệu AMG kích thước 20 inch.
Về cơ bản, bộ bodykit này bao gồm: cản trước đặt thấp được tích hợp thêm lip bên dưới tăng tính thể thao, 2 hốc gió góc cạnh nối liền đối xứng ở 2 bên. Cụm lưới tản nhiệt Mercedes Panamericana 15 nan với logo Mercedes-Benz trung tâm làm điểm nhấn. Cản sau với bộ khuếch tán sau được thiết kế lại với 4 miệng xả, logo GLC 63 C, ốp gương chiếu hậu màu đen bóng,…
Tổng thể xe thêm đã mắt hơn với bộ mâm 20 inch 7 chấu kép 20 phong cách GLC 63 S 4MATIC+ (mâm copy; hàng chính hãng có giá khoảng 190 triệu đồng). Bên cạnh đó, xe còn được nâng cấp ống xả từ thương hiệu Fi-Exhaust với van điều chỉnh đóng mở thông minh – Valvetronic. Được biết, tổng chi phí “lên đời” cho ngoại thất xe ngốn khoảng 200 triệu đồng.
Chi phí 200 triệu này thực chất chỉ là chi phí nhỏ khi bộ bodykit này được sản xuất tại Đài Loan chứ không phải loại chính hãng. Để giảm chi phí nâng cấp, các chủ nhân GLC250/300 4Matic tại Việt Nam thường chọn những bộ bodykits không chính hãng từ Trung Quốc hay tốt hơn là hàng Đài Loan để “lên đời” cho xe, tất nhiên là họ có thể trả zin bất cứ lúc nào khi cần thiết.