GM Việt Nam kêu gọi ““Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn”

General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á (Quỹ AIP) hôm nay đã phát động chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn với mục tiêu phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á (Quỹ AIP) hôm nay đã phát động chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn với mục tiêu phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Lễ phát động chiến dịch được tổ chức tại tại Trường tiểu học Dịch Vọng A có sự hiện diện của Phó Đại sứ Hoa Kỳ Caryn McClelland, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á Greig Craft, đại diện từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội, Ban an toàn giao thông thành phố Hà Nội, hệ thống đại lý và nhân viên Chevrolet cùng hơn 500 cha mẹ sử dụng ô tô và các em học sinh tiểu học.

Chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn với chủ đề “Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” gồm chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ sử dụng ô tô tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô. Tại buổi lễ phát động hôm nay, các bậc phụ huynh và các em nhỏ rất tích cực tham gia chuỗi trò chơi an toàn giao thông và hội thảo chia sẻ kiến thức được chủ trì bởi các chuyên gia đến từ Ủy ban ATGTQG. Bên cạnh đó, phim tuyên truyền cũng như bài hát được sáng tác riêng cho chiến dịch mang tên “Điều quý giá” bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cũng sẽ góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, nhắc nhở các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm chăm sóc mà còn cần luôn bảo đảm sự an toàn cho con cái, điều quý giá nhất của chúng ta.

“GM Việt Nam triển khai chiến dịch này nhằm đồng hành cùng chính phủ trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi đi ô tô, hưởng ứng Năm an toàn giao thông quốc gia 2018 chủ đề: An toàn giao thông cho trẻ em”, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls chia sẻ. “Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ Việt Nam sử dụng ghế an toàn trẻ em và thắt dây an toàn cho trẻ, không chỉ khi ngồi trên xe Chevrolet mà còn trên bất cứ các loại xe ô tô nào nào có hành khách là trẻ em.”

Ông Ian cho biết thêm: “GM luôn cam kết phục vụ và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng trên toàn thế giới nơi chúng tôi sống và làm việc. Với tinh thần “We Care – Chúng Tôi Vì Bạn”, GM sẽ tiếp tục củng cố cam kết này bằng những hoạt động có tác động trực tiếp và thiết thực đến cuộc sống của người dân.”

Phát biểu tại sự kiện, bà Caryn McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ: “GM không chỉ là một công ty Mỹ mà còn là một doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm của mình như là một thành viên trong cộng đồng tại đây, để đóng góp vào sự phát triển chung, giải quyết các vấn đề và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Tôi tự hào về những gì GM đang làm tại Việt Nam để cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em.”

Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.617 người bị thương mỗi năm, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Cứ mỗi bốn phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đây là một trong hai nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi.

Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

“Nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, số lượng các gia đình sở hữu xe và sử dụng xe làm phương tiện di chuyển chính cũng tăng theo. Để bảo vệ con trẻ của chúng ta và tiếp tục phổ biến văn hóa an toàn giao thông, chúng ta cần khuyến khích các thói quen an toàn cho tất cả người tham gia giao thông, dù là đội mũ bảo hiểm hay thắt dây an toàn.” Greig Craft, Chủ tịch quỹ Phòng chống Thương vong châu Á cho biết.

“Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ô tô tại Việt Nam không ý thức được những nguy cơ của việc không thắt dây an toàn hoặc sử dụng ghế an dành cho toàn trẻ em.”, Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ. “Thông qua chiến dịch “Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn”, chúng tôi sẽ tập trung vào phổ biến kiến thức cho các bậc cha mẹ, các gia đình về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho con em của họ khi di chuyển. Dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em là những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ thương vong.”

Để tuyên truyền thông điệp của chiến dịch và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông với nhiều gia đình hơn, hai buổi hội thảo tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 08/04 tại Trường Tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng và ngày 13/04 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Tp. Hồ Chí Minh.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ, chiến dịch dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 700 phụ huynh ở ba thành phố. Với sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông, ước tính khoảng 76,000 người trên khắp Việt Nam sẽ có được những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.

Đây không phải là lần đầu tiên GM Việt Nam tham gia vào các hoạt động an toàn giao thông. Năm 2016, GM Việt Nam phối hợp với Quỹ AIP đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm xe máy cho học sinh tiểu học tại Hà Nội.

GM Việt Nam cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và từ thiện khác ở các lĩnh vực dân sinh xã hội, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và bảo vệ môi trường. Riêng trong năm 2017, các hoạt động cộng đồng của GM bao gồm: trao tặng quà Tết; tặng thiết bị cho Trung tâm Bảo tồn Rùa ở Ninh Bình; trồng cây rừng ngập mặn tại Nam Định; xây dựng sân chơi cho trẻ em từ các vật liệu tái chế, hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng lũ lụt tại Lào Cai; và phối hợp với Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) Việt Nam cung cấp dịch vụ y tế khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có dị tật hàm mặt.

Năm nay, GM Việt Nam đã trao tặng 50 suất học bổng Chevrolet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với thành tích học tập xuất sắc từ 14 trường học trên địa bàn quận Thanh Trì, Hà Nội, đồng thời hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà tình nghĩa ở địa phương này.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },