Thời gian gần đây, các đại lý Haima trên toàn quốc đã đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi giá bán lên tới hơn 160 triệu đồng dành cho mẫu MPV Haima 7X. Cụ thể, phiên bản Haima 7X Premium chạy động cơ xăng được ưu đãi tiền mặt 115 triệu đồng tại đại lý, giá thực tế chỉ còn 750 triệu đồng. Mức giá trên rẻ hơn đáng kể so với 2 đối thủ của Haima 7X là Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng).
Hai bản thuần điện 7X-E Comfort và 7X-E Premium được ưu đãi 130 triệu đồng, cũng trừ trực tiếp vào giá xe. Bên cạnh đó, khách hàng mua Haima 7X-E sẽ được tặng thêm voucher 1 năm sửa chữa và chăm sóc xe trị giá lên tới 36,5 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị của gói ưu đãi lên tới hơn 166 triệu đồng.
Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Các con số tương tự của Toyota Innova Cross là 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm và Hyundai Custin là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm. Như vậy, Haima 7X có chiều rộng lớn nhất phân khúc trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn Custin.
Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn và đuôi xe bo cong, mập mạp. Về cơ bản, 7X và 7X-E có thiết kế giống nhau, ngoại trừ việc phần mặt ca-lăng của bản thuần điện được bịt kín.
Bên trong, mẫu MPV này có khá nhiều trang bị cao cấp, như hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, cụm màn hình 12,3 inch trong nội thất, ghế tích hợp sưởi/làm mát và gói công nghệ an toàn chủ động.
Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
Phiên bản thuần điện Haima 7X-E được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.