BMW, nhãn hàng ô tô nước ngoài phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, mới đây đã ra thông báo tiến hành thu hồi 106.000 ô tô diesel tại thị trường này từ ngày 20/8. Theo ước tính của Bộ Giao thông Hàn Quốc, kể từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, nước này ghi nhận 27 vụ cháy nổ liên quan đến các dòng xe của BMW, theo Yonhap.
BMW lý giải nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy nổ là do vấn đề ở hệ thống hồi lưu khí xả. Hãng này đã phát hiện vấn đề từ năm 2016, nhưng chỉ mới biết được nguyên nhân đằng sau các sự cố từ tháng 6 năm nay. Chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra về vụ việc từ ngày 16/7.
BMW tại Hàn Quốc ngày 6/8 đã tổ chức họp báo xin lỗi về các vụ cháy động cơ. “Trước các sự cố hỏa hoạn gần đây xảy ra trong nước, chúng tôi chân thành cáo lỗi vì đã gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng ở người tiêu dùng và giới chức trách”, Chủ tịch BMW Hàn Quốc Kim Hyo-joon phát biểu trong cuộc họp báo.
Theo hãng tin Yonhap, tính đến cuối tuần qua, đã có 13 chủ xe cùng nộp đơn kiện đòi BMW phải bồi thường 5 triệu won (hơn 100 triệu đồng) cho mỗi người.
Hồi cuối năm 2017, BMW đã tiến hành thu hồi 1,4 triệu xe bao gồm cả dòng xe thể thao (SUV) tại thị trường Bắc Mỹ do nguy cơ cháy nổ.
Sau những cuộc họp với Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), công ty sẽ tiến hành hai đợt thu hồi đối với các dòng xe sedan 3-Series, 5-series, X5, X3 và Z3.
Đợt thu hồi đầu tiên bao gồm hơn 740.000 xe có bộ phận làm nóng van, làm tăng nguy cơ gây cháy dẫn đến hỏa hoạn ngay cả khi không sử dụng xe.
Đợt thu hồi lần thứ hai với hơn 673.000 xe nhằm giải quyết vấn đề dây dẫn của hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí có thể quá nóng, làm cho đầu nối điện tan chảy và tăng nguy cơ cháy nổ.
Theo hãng tin ABC News, trong vòng 5 năm qua, hơn 40 chiếc ô tô BMW đã tự bốc cháy dù đang đỗ, trong đó có một số chiếc đã được tắt máy trong nhiều giờ, thậm chí không đi đến trong nhiều ngày.