Hàng hiếm Kia Ray Turbo động cơ tăng áp, hộp số CVT tại Việt Nam

Một chiếc Kia Ray phiên bản động cơ tăng áp TCI 1.0L bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội khiến cộng đồng yêu thích dòng xe này xôn xao.

Một chiếc Kia Ray phiên bản động cơ tăng áp TCI 1.0L bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội khiến cộng đồng yêu thích dòng xe này xôn xao.

Kia Ray là cái tên không quá xa lạ, tuy vậy hầu hết những chiếc Ray xuất hiện trên thị trường đều là những chiếc xe đời 2011-2012 phiên bản động cơ 1.0 thông thường chứ không phải là loại có trang bị tăng áp như chiếc Kia Ray đời 2014 này.

Động cơ TCI trên Kia Ray 2014 được trang bị hệ thống turbo tăng áp lên 106 mã lực- với hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó các phiên bản thông thường là động cơ 1.0L hút khí tự nhiên, mạnh 78 mã lực và sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Ngoài cấu hình động cơ vượt trội hơn, chiếc Kia Ray Turbo này vẫn còn khá mới vì nó là đời 2014, đăng ký lần đầu tại Việt Nam năm 2015, rơi vào dạng hàng hiếm.

Kiểu dáng Kia Ray tuy không hào nhoáng bóng bẩy nhưng lại rất thu hút bởi sự kì lạ độc đáo của nó, nhìn thoáng qua nó trông giống như một con “cá la hán”, rất dễ thương và có gì đó tạo cảm giác thân thiện, hiền lành. Kích thước nhỏ gọn như Morning nhưng phần đầu xe ngắn hơn tạo ra một không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều.

Kia Ray có kích thước 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.520 mm cùng trọng lượng xe chỉ có 998 kg. Với thông số này, chiếc xe giống hệt với mẫu Morning ở chiều dài và rộng, nhưng Kia Ray lại cao hơn Morning tới 310 mm. Thậm chí phần mâm vỏ của hai mẫu xe này cũng có thể sử dụng chung với nhau khi có kích thước là 175/55R15.

Khác với kiểu xe thời trang như Morning, Kia Ray hướng đến một mục đích duy nhất là sự tiện dụng với cửa sau bên phụ được theo dạng trượt. Đặc biệt là khi đồng thời mở cả cửa trước và sau thì Kia Ray hoàn toàn không có sự hiện diện của cột B. Thiết kế này giúp hành khách ra vào xe rất thoải mái.

Khoang lái phía trên khá tiện nghi với các kính cửa sổ chỉnh điện, nút bấm khởi động start/ stop, điều hoà tự động, ghế ngồi và vô lăng bọc da, chế độ lái ECO, kết nối USB/AUX/iPod, sấy vô lăng, gương chống chói,… Nói chung các “đồ chơi” trên xe giống hệt Kia Morning bản nội địa. Điểm đáng chú ý là xe thiết kế các khu vực chứa đồ tiện lợi như khoang chứa trên nóc, các hộc để ly xung quanh, …

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },