Theo thông tin từ Electrek, Kia đã phát lệnh triệu hồi vì hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa (RSPA) có thể hoạt động sai lệch. Công nghệ này sử dụng cảm biến để điều khiển xe ra vào chỗ đỗ mà không cần có người ngồi trên ghế lái.
Trong các tài liệu gửi lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Kia cho biết RSPA điều khiển vô lăng, đồng thời kiểm soát lực phanh và chuyển số với mục đích giúp xe di chuyển vào hoặc ra khỏi chỗ đỗ. Tuy nhiên, công ty đã phát hiện rằng tính năng phanh điện tử (IEB) được tích hợp trong hệ thống RSPA có thể gặp lỗi, gây ra rủi ro về an toàn.
Qua điều tra, Kia nhận thấy rằng phanh điện tử trong hệ thống có thể không cung cấp đủ lực phanh trong các lần dừng hoặc khi xe di chuyển với tốc độ dưới 3,2 km/h. NHTSA đã cảnh báo rằng phanh điện tử trên Kia EV9 không hoạt động đúng chức năng trong một số điều kiện nhất định và cần được khắc phục ngay lập tức.
Vấn đề này được Kia phát hiện vào đầu tháng này, sau khi một chiếc EV9 tại Hàn Quốc va chạm với một xe đang đỗ khi sử dụng tính năng này. Ngay sau đó, hãng đã gửi báo cáo lên NHTSA để thông báo triệu hồi vào ngày 17/9.
Hiện tại, Kia chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan đến tai nạn do lỗi này gây ra tại thị trường Mỹ.