2 hãng xe Nhật Bản vừa chính thức công bố phiên bản nâng cấp “nhẹ” của Mazda6 và Honda Accord, cạnh tranh mạnh mẽ cũng Toyota Camry tại thị trường Mỹ.
Mazda6 khởi điểm từ 21.945 USD
Có mặt trên thị trường Mỹ, Mazda6 2018 phiên bản Sport có giá 21.945 USD, phiên bản Touring có giá 24.195 USD và phiên bản Grand Touring sẽ có giá 30.695 USD. Phiên bản Touring sẽ được nâng cấp lên ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, ghế trước có sưởi và tích hợp thêm hệ thống định vị GPS. Đèn pha sử dụng công nghệ LED, hệ thống kết nối Homelink và ghế lái chỉnh điện 8 hướng.
Phiên bản cao cấp nhất Grand Rouring sở hữu màn hình hiển thị trên kính HUD, ghế phụ chỉnh điện, điều khiển hành trình radar, hệ thống hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ phanh thông minh. Ngoài ra, nếu khách hàng mua thêm gói GT Premium với giá 2.500 USD, xe sẽ có thêm trang bị ghế ngồi da Nappa, sưởi vô-lăng, sưởi ở ghế sau và hệ thống tái tạo nhiên liệu phanh i-Eloop.
Trang bị sức mạnh trên mazda6 2018 vẫn tương tự như trên phiên bản hiện hành. Tại Mỹ, Mazda6 được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.5L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Bản Sport và Touring tùy chọn số sàn hoặc tự động 6 cấp, trong khi bản Grand Touring chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Honda Accord giá bắt đầu từ 23.570 USD
Giá bán của cho phiên bản thấp nhất sẽ bắt đầu từ 23.570 USD. Phiên bản này có tên gọi là LX sử dụng hộp số CVT, động cơ 4 xi-lanh 1.5L. Với phiên bản bản thể thao sử dụng hộp số CVT hoặc tự động 6 cấp, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 25.780 USD.
Phiên bản EX của Accord 2018 sẽ có giá từ 27.470 USD, bản EX-L sẽ là 29.970 USD và bản Touring sẽ có giá từ 33.800 USD. Tiến lên cao hơn, các biến thể sử dụng động cơ 2.0L sẽ được trang bị hộp số 10 cấp thế nên giá thành cũng cao hơn khá nhiều. Mô hình thể thao sẽ có giá 30.310 USD, phiên bản EX-L có giá 31.970 USD trong khi phiên bản đầu bảng Touring sẽ có giá từ 35.900 USD. Honda vẫn chưa công bố giá bán của biến thể Hybrid.
Có mặt trên thị trường vào cuối năm nay, Acccod 2018 sẽ có 2 tùy chọn động cơ bao gồm 4 xi-lanh 1.5L tăng áp cho công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm đi kèm hộp số CVT. Tiếp theo là phiên bản 2.0L tăng áp cho công suất tối đa lên đến 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 369 Nm. Phiên bản 2.0L sẽ được trang bị hộp số 10 cấp lần đầu tiên có mặt trên một chiếc sedan dẫn động cầu trước.