Ngay từ 2 tháng đầu tiên bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam, mẫu xe Honda Jazz đã có tới hơn 600 khách hàng nhận xe. Đây là con số rất khả quan trong phân khúc xe hatchback hạng B.
Hiện tại Honda Jazz là dòng xe hiếm hoi trong phân khúc hatchback hạng B, trước đây vốn là sân chơi của Toyota Yaris và Mazda2. Trong bối cảnh những chiếc Toyota Yaris chưa có hàng để bản ra thì Honda Jazz gần như là sự lựa chọn hấp dẫn nhất trong phân khúc này, khi Mazda2 tỏ ra đuối sức.
Trong tháng 4/2018, Honda Jazz bán được 192 xe ra thị trường Việt Nam. Tiếp đến tháng 5/2018, mẫu xe này bức phá với kết quả 421 chiếc bán ra, bỏ xa đối thủ Mazda2 có doanh số lần lượt trong tháng 4 và tháng 5 là 173 và 142 xe bán ra thị trường.
Do được sản xuất dựa trên nền tảng khung gầm “Global Small Car Platform” của Honda và có kích thước tương đối nhỏ nhắn (dài 4.034 x rộng 1.694 x cao 1.524 mm), Jazz thường được ví von là “phiên bản hatchback của Honda City”. Tuy nhiên, trên thực tế Honda phát triển Jazz theo một triết lý rất riêng, đồng thời ưu ái sản phẩm này với những tính năng đặc biệt, không hề có ở bất cứ mẫu xe cùng tầm nào khác.
Điểm đặc sắc nhất của Honda Jazz nằm bên trong khoang lái: cơ cấu ghế ngồi “Magic seat” cho phép sắp xếp vô cùng linh hoạt. Dù chỉ có 2 hàng ghế, không gian trong xe vẫn có thể tùy biến được theo nhiều cách, mở rộng thể tích chứa đồ lên mức tối đa hoặc tùy theo hình dáng của hành lý cần di chuyển.
Cơ cấu “Magic seat” có tổng cộng 4 chế độ, bao gồm “Tiện dụng” (gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 2), “Để đồ vật dài” (gập hàng ghế 2 và ngả hàng ghế 1), “Để đồ vật cao” (dựng đệm ngồi của hàng ghế 2 lên 90 độ) và “Thư giãn” (tháo tựa đầu hàng ghế 1, đẩy ghế về phía trước và ngả phẳng hoàn toàn lưng ghế về phía sau).
Về mặt tiện ích, Honda Jazz cũng rất phong phú với điều hòa tự động, ổ cắm 12V, khe USB, nhiều hộc đựng đồ bố trí khắp khoang xe… Hệ thống thông tin và cơ chế điều khiển được thiết kế hướng tới người lái, cung cấp thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính, thời gian, nhiệt độ bên ngoài, lượng nhiên liệu còn lại và cấp hộp số hiện tại… Nút bấm ECON mode và tính năng ECO coaching quen thuộc cũng hiện diện.
Honda Jazz sở hữu động cơ i-VTEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Sử dụng hộp số vô cấp CVT với cơ chế G-design tối ưu vận hành và công nghệ Earth Dreams, Honda Jazz có mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn là 5,6 l/100 km.
Với mức giá từ 539-619 triệu đồng, Honda Jazz 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, hoặc Ford Fiesta lắp ráp trong nước. Đồng thời Honda Jazz cũng trở thành mẫu xe có nhiều phiên bản nhất trong phân khúc hatchback tại Việt Nam.