Là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, hiển nhiên Honda không muốn bỏ qua dịp triển lãm xe Tokyo 2017 (TMS 2017) để thể hiện năng lực công nghệ tiên tiến, cũng như trình diễn những sản phẩm hàng đầu của mình. Để thể hiện rõ nét hướng tiếp cận trong những nỗ lực của mình, Honda đã phân các sản phẩm trưng bày thành ba nhóm chính.
Trước hết, đó là một “binh đoàn” các mẫu xe ý tưởng đầy ấn tượng như Sports EV, Urban EV hay Riding Assist e. Đây đều là những phương tiện sử dụng năng lượng điện “xanh, sạch” với quan điểm thiết kế tiên tiến, tích hợp mạnh mẽ các phát kiến trí tuệ nhân tạo thông minh, đồng thời từ bỏ hoàn toàn những điểm yếu cố hữu cả về kiểu dáng lần nền tảng của những chiếc ô tô hay xe máy truyền thống để tận dụng tốt nhất những yêu cầu thay đổi của thế hệ phương tiện hiện đại, từ đó đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng ngày càng khác biệt của con người.
Hơn thế nữa, toát lên trên tất cả, đó là nỗ lực và đam mê không ngừng nghỉ của Honda trong việc duy trì niềm vui cầm lái, điều vốn rất được người dùng trân trọng này chẳng mấy dễ dàng trong dòng chảy chung ngày nay của cả ngành công nghiệp.
Thứ hai, hãng cũng mang tới hàng loạt các sản phẩm xanh, một phần quan trọng trong nỗ lực thể hiện tầm nhìn 2030 về một xã hội sạch, không phát thải carbon. Trong chiến lược của Honda từ nay tới năm 2030, xe điện hóa sẽ chiếm tới 2/3 tổng số lượng bán ra thị trường và ngay từ lúc này, hãng đã thể hiện những bước đi đầu tiên qua các sản phẩm như CR-V thế hệ với biến thể Hybrid; hay bộ đôi Clarity điện hóa (PHEV và FCV), xe máy PCX chạy điện…
Đây đều là những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, với khoảng hành trình thuần điện dài vượt trội so với các sản phẩm tương tự trên thị trường (mà điển hình là Clarity PHEV có thể đạt tới mức 100km). Thừa hưởng thành tựu điện hóa, CR-V mới cũng lần đầu được trang bị hệ thống truyền động hybrid 4WD với 2 mô tơ (Sport Hybrid i-MMD).
Cuối cùng cũng không thể không nhắc tới hàng loạt các mẫu hai bánh đầy ấn tượng, từ thế hệ mới của những chiếc CUB vốn đã thân thiện với người dùng nhiều thập kỷ qua, cho tới những mẫu “khủng” như mô tô đường trường Gold Wing 2018. Một điều đặc biệt là trong TMS 2017, Honda cũng kỉ niệm 60 năm lịch sử, cùng với mốc xuất xưởng chiếc thứ 100 triệu của Super CUB huyền thoại.
Và đặc biệt hơn cả, theo trào lưu chung của nền công nghiệp ô tô toàn cầu, thoáng trong mỗi sản phẩm của Honda đều là sự hiện diện ít nhiều của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đây là thứ đã và đang trở thành cuộc đua mới của các thương hiệu. Ngoài những sản phẩm truyền thống, trong khu vực Tokyo Connected Lab, Honda cũng trình diễn nhiều sản phẩm robot thông minh và các giải pháp kết nối tiên tiến hết sức thú vị. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là với Honda, trí tuệ nhân tạo không chỉ đem tới công năng hỗ trợ, mà đó còn là cơ hội lớn để Honda thổi hồn vào những cỗ máy xuất sắc của mình. Nhờ thế, không chỉ giới hạn ở khả năng tự hành, cả Sport EV Concept, Urban EV Concept hay NeuV đều toát lên khả tạo ra mối quan hệ gần gũi, thậm chí chia sẻ cảm xúc, và đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu của chủ nhân, đem tới những trải nghiệm tuyệt hảo và hữu ích – dù là trên những cung đường phiêu lưu hứng khởi hay đời sống thường nhật trong đô thị.
Nhìn chung, qua TMS 2017, Honda vẫn thể hiện được năng lực phát triển hàng đầu của mình trong mọi sản phẩm, từ những món truyền thống như xe máy, ô tô, sản phẩm năng lượng cho tới những hàng loạt các công nghệ tiên tiến mới nhất hiện nay. Điều đó góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và vun đắp mối quan hệ đặc biệt của hãng với 28 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Sự kết hợp của hai yếu tố ấy, cùng với năng lực sản xuất xuất sắc đã cho phép Honda theo đuổi những đam mê, không chỉ trong việc tạo ra những cỗ máy đầy ấn tượng, mà còn là đem tới cho người dùng trên toàn thế giới niềm vui trong cuộc sống.