Mặc dù có giá bán cao hơn nhưng sức hút của những chiếc crossover với khách hàng vẫn lớn hơn, điều này khiến cho doanh số bán hàng của Hyundai Accent giảm mạnh. Cụ thể, Hyundai đã bán ra 79.766 xe Accent tại thị trường Mỹ vào năm 2016, nhưng doanh số đã giảm mạnh xuống còn 19.614 xe vào năm 2021. Ở thời điểm bùng nổ đại dịch, Hyundai chỉ bán được 25.628 xe Accent trong năm 2019.
Trong khi sắp khai tử tại Mỹ thì Accent vẫn tồn tại tại các thị trường khác khi nó bị bắt gặp đang chạy thử nghiệm thế hệ tiếp theo ở một số quốc gia, trong đó có khu vực châu Á, nơi có điều kiện đường xá nhỏ hẹp hơn châu Âu hay Bắc Mỹ.
Hyundai cũng cho biết, sedan vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của hãng và sẽ tiếp tục phân phối Elantra và Sonata dành cho thị trường Mỹ. Tuy vậy, một số tin đồn cho rằng Sonata cũng có thể bị khai tử vào năm 2027 hoặc 2028.
Ngoài Accent, Veloster N cũng ngừng sản xuất vì khách hàng ưa chuộng Elantra N và Kona N hơn. Thông tin này cũng không quá bất ngờ khi Hyundai Mỹ đã khai tử Veloster 2.0, 2.0 Premium, R -Spec, Turbo và Ultimate phiên bản 2022.
Hyundai Ioniq cũng sẽ bị khai tử khi mẫu xe này ngừng sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Ulsan, Hàn Quốc vào tháng tới. Không giống như trường hợp của Accent hay Veloster N, việc khai tử Ioniq nguyên mẫu nằm trong kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm điện khí hóa, bao gồm một loạt mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và hoàn toàn chạy bằng điện.