Ngày 10/7, Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hạng A hoàn toàn mới mang tên Exter tại Ấn Độ. Ở thị trường này, mẫu xe mệnh danh là “tiểu Santa Fe” được phân phối với 5 phiên bản tùy chọn, đi kèm giá bán dao động từ 600.000 – 932.000 Rupee (khoảng 171 – 266 triệu VNĐ).
Theo thông tin nhà sản xuất công bố, Hyundai Exter có số đo dài x rộng x cao tương ứng là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Như vậy, mẫu xe này có kích thước nhỏ hơn so với các mẫu xe nằm cùng phân khúc bán ở Việt Nam như Kia Sonet hay Toyota Raize.
Tương tự các mẫu xe đời mới của thương hiệu Hyundai, Exter cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Động lực học tham số). Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế vuông vức, kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ H độc đáo. Nhìn từ bên hông, Hyundai Exter trông khá giống Mufasa. Phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa hình chữ H tương tự đèn pha.
Không gian nội thất Hyundai Exter có cách bố trí tương tự Grand i10. Danh sách các trang bị nổi bật của Exter bao gồm màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động…
Ghế ngồi sử dụng chất liệu giả da với ba tông màu cho khách hàng lựa chọn. Phía trên trần được trang bị cửa sổ trời có thể ra lệnh đóng/mở bằng giọng nói. Tại hàng ghế sau, Exter được trang bị cửa gió điều hòa riêng nhưng thiếu bệ tỳ tay.
Mặc dù nằm ở phân khúc xe giá rẻ, tuy nhiên, Hyundai Exter vẫn được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Theo đó, xe sở hữu 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm bến đỗ xe phía sau, camera lùi, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn ở mọi vị trí và móc ghế trẻ em Isofix.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Exter 2023 là hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mượn từ Grand i10, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.
Tùy chọn thứ hai là động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Theo tài liệu do Hyundai công bố , Exter có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 19,4 km/lít (khoảng 5,15 lít/100 km) nếu đi với hộp số sàn và 19,2 km/lít (5,2 lít/100 km) nếu đi với hộp số sàn tự động AMT. Mức tương ứng của động cơ CNG là 27,1 km/lít (3,69 lít/100 km).
Tại thị trường Ấn Độ, Exter 2023 được định vị nằm dưới Venue trong dải sản phẩm của Hyundai và cạnh tranh trực tiếp với Tata Punch, Citroen C3 và Suzuki Ignis.