Nhiều khả năng chiếc i10 2019 sẽ không có nhiều thay đổi so với i10 thế hệ hiện nay.
Mới đây, một số hình ảnh về chiếc Hyundai i10 thế hệ tiếp theo khi thử nghiệm chạy trên đường đã được chia sẻ trên mạng Internet.
Mặc dù xe đã được che ở nhiều chi tiết nhưng vẫn có thể quan sát thấy những đường nét cơ bản của i10 thế hệ tiếp theo sẽ không có nhiều thay đổi so với thế hệ hiện nay.
Xe vẫn mang phong cách tròn kết hợp với các đường cong mềm như trước đây.
Thế hệ hiện nay của i10 đã được nhà sản xuất Hàn Quốc duy trì trong 5 năm. Trong 2 năm gần đây, ở cả phiên bản sedan và hatchback, xe đã có một số thay đổi nhẹ ở ngoại thất như thay đổi phần cản trước sau với bản hatckback, phiên bản sedan được thay đổi thiết kế ở đuôi xe.
Ở phiên bản đang được thử nghiệm, phần mâm xe đã có thiết kế mới thể thao hơn bằng hợp kim. Đèn pha trước “có vẻ” được sử dụng nghệ Led toàn bộ cho hiệu quả chiếu sáng tốt và thẩm mỹ hơn đèn pha halogen.
Lúc này chưa có bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật của i10 nhưng năm 2017, khi i10 ra mắt phiên bản mới tại Ấn Độ, xe đã có thêm phiên bản động cơ diesel dung tích 1,2 lít.
Tại Việt Nam, các năm trước i10 được Hyundai Thành Công nhập khẩu từ Ấn Độ nhưng trong 1 năm trở lại đây mẫu xe này đã được lắp ráp trong nước.
Xe có 2 tuỳ chọn động cơ xăng với dung tích 1,2 và 1 lít đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Nếu so sánh với thị trường nước ngoài, phiên bản i10 của Việt Nam có cấu hình động cơ, hộp số tương tự nhưng thua kém ở hệ thống giải trí, chỉ là màn hình AVN 3.0 hỗ trợ dẫn đường tại Việt Nam nhưng chưa có Android Auto và Apple Car play.
Ngoài ra ở một số thị trường khác i10 còn có điều hoà tự động, cửa sổ trời.
Mặc dù thua kém về trang bị nhưng i10 tại Việt Nam vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, vượt qua cả những mẫu xe “chuyên dụng” cho kinh doanh như Toyota Vios.
Đối thủ của Kia tại Hàn Quốc là Morning đã được nâng cấp lên phiên bản mới với khác biệt hoàn toàn về ngoại thất, nôi thất. Tuy nhiên có vẻ những nâng cấp lớn sẽ chưa có mặt trên chiếc i10 2019.